<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKCoin ถอดเหรียญ BCH และ BSV ออกเพื่อปกป้อง Bitcoin จากความชั่วรายของ Craig Wright

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดคริปโตชื่อดัง OKCoin นั้นได้ทำการถอดเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) ออกจากกระดานเทรด โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่า CEO ของทางเว็บกำลังต้องการที่จะปกป้องระบบ ecosystem ของ Bitcoin จากการกระทำของนาย Craig Wright หรือผู้อ้างตัวเป็น Satoshi และผู้สนับสนุน BSV ที่มีความพยายามในการฟ้องร้องเว็บไซต์หลายแห่งให้เอา whitepaper ของ Bitcoin ลงจากเว็บ

OKCoin ถอดเหรียญ BSV และ BCH

เมื่อวานนี้ทาง OKCoin นั้นได้มีการออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการหยุดให้บริการด้านการเทรดเหรียญ BCH และ BSV และจะนำเหรียญดังกล่าวออกจากกระดานในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้ อ้างอิงจากโพสต์ของนาง Hong Fang หรือ CEO ของ OKCoin

เธอเผยว่าโดยปกติแล้วทางเว็บเทรดนั้นมักจะทำการตรวจสอบเหรียญบนกระดานอยู่บ่อย ๆ ว่าเหรียญไหนควรจะได้อยู่ต่อ หรือเหรียญไหนควรที่จะถูกนำออกไป แต่อย่างไรก็ตามสำหรับเหรียญ BCH และ BSV นั้นมีความแตกต่างออกไป

โดยโพสต์ดังกล่าวนั้นเผยว่า BTC หรือ Bitcoin นั้นถือเป้นเหรียญคริปโตตัวแรกสุดของโลก และให้กำเนิดวงการคริปโตเลยก็ว่าได้ และแม้ว่าการ hard fork นั้นถือเป็นเรื่องปกติของวงการ แต่สำหรับ BCH และ BSV นั้นมีพิเศษอยู่ส่วนหนึ่ง

โดยทั้งสองเหรียญนี้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายในการ fork เหรียญที่แตกต่างกันออกไป และแต่ละเหรียญนั้นต่างก็อ้างว่าเป็น “Bitcoin ที่แท้จริง” อย่างไรก็ตามนาง Fang เชื่อว่านักลงทุนคริปโตและตลาดนั้นต่างก็เชื่อว่า “Bitcoin นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร” เมื่อมูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นพุ่งไปแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว ในขณะที่ BCH และ BSV ยังมีมูลค่าตลาดอยู่แค่ 1.5% และ 0.5% ของเหรียญราชา

นอกจากนี้นาย Craig Wright นั้นก็ได้มีการขู่ฟ้องร้องเว็บ Bitcoin หลายแห่งที่มีการอัพโหลด whitepaper ของ Bitcoin ให้นำเอา whitepaper ดังกล่าวออกจากทางเว็บอีกด้วย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ทาง OKCoin มองว่าสิ่งนี้กำลังบ่อนทำลายวงการคริปโตอย่างช้าๆ