<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากบริษัทระดับโลก Wedbush กล่าวขาขึ้นของ Bitcoin นั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จากบริษัทด้านการบริหารกองทุน Wedbush Securities ได้ออกมากล่าวว่าขาขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นเพียงแค่กระแสสั้น ๆ เท่านั้น

โดยอ้างอิงจากการเอกสารที่ถูกเผยแพร่ไปให้ลูกค้าของพวกเขา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ CNBC ยั้ย นาย Dan Ives หรือ MD ของบริษัทได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นกำลังกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดการเงินระดับโลกไปแล้ว นาย Ives ยังได้กล่าวกับลูกค้าของเขาว่าการหันมาถือ Bitcoin ของบริษัทนั้นถือเป็นพัฒนาการที่สำคัญต่อวงการ cryptocurrency อย่างมาก และมันจะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญในอนาคตอีกด้วย

โดยเขากล่าวว่า

“พวกเรานั้นเชื่อในเรื่องราวและ theme เหล่านี้ ว่ามันใหญ่กว่าการลงทุนใน Bitcoin และการทำนายราคาของมันในอนาคตเสียอีก แต่มันเกี่ยวกับศักยภาพของคริปโต, blockchain และ Bitcoin ที่มีต่อเทคโนโลยี, บริษัทใหญ่ ๆ ในอีก 10 ปีที่จะถึงนี้”

นาย Ives กล่าวว่าความนิยมของ Bitcoin ในปัจจุบันนั้นไม่ใช่เป็นเพียงแค่กระแสเท่านั้น พร้อมเสริมว่าการเข้ามาของบริษัทใหญ่ ๆ อย่างเช่น PayPal, Square, Visa และ Tesla และอื่น ๆ นั้นถือเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันได้เป็นอย่างดี

เขากล่าวว่า

“พวกเราเชื่อในเทรนด์ของการทำธุรกรรม, การลงทุนใน Bitcoin และการริเริ่มการผลักดันของ blockchain นั้นอาจจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้ เมื่อกระแสของ Bitcoin นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่กระแส ในความเห็นของพวกเรา แต่เป็นการเริ่มต้นไปสู่ยุคใหม่แห่งแนวหน้าของดิจิทัล”

เอกสารของนาย Ives มีขึ้นแค่วันเดียวก่อนที่ราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 51,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้บริษัท Wedbush Securities นั้นก็ได้ให้การสนับสนุน Bitcoin มาแล้วตั้งแต่ปี 2014 โดยชี้ว่า BTC นั้นถือเป็นกระแสที่จะมาสั่นคลอนโลกการเงินแบบเก่า