<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ในตำนาน Max Keiser กล่าวราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งไปได้อีก 4,000%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังจากช่อง RT นาย Max Keiser นั้นได้ออกมากล่าวทำนายราคา Bitcoin ที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องตกใจอย่างมาก โดยกล่าวว่าเหตุการณ์เงินเฟ้อทั่วโลกนั้นจะส่งผลทำให้ราคาของเหรียญคริปโตพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

โดยอ้างอิงจากรายงานล่าสุดที่ชื่อว่า Keiser Report นั้น เขาได้ทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 4,000% เลยทีเดียว พร้อมเสริมว่าอัตราเงินเฟ้อระดับวิกฤตของเงินดอลลาร์ท่ามกลางการพิมพ์เงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจมานับล้านล้านดอลลาร์นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

โดยเขากล่าวว่า

“สาเหตุที่ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเป็นเพราะว่ามันมีภาวะเงินเฟ้อในประเทศสหรัฐฯ และเงินดอลลาร์นั้นกำลังอยู่ในภาวะเงินเฟ้อที่สูญเสียมูลค่าต่อ Bitcoin และวิธีแก้ไขที่พวกเรากำลังกล่าวถึงเกี่ยวกับเจ้าพวกผู้ออกนโยบายเหล่านี้ก็มักจะเป็นการพิมพ์เงินเพิ่ม”

นาย Keiser กล่าวว่าตลาด Bitcoin นั้นเป็นเหมือนกับ “เที่ยวการเดินทางเที่ยวเดียวที่สูงกว่า” ท่ามกลางการพิมพ์เงินของทาง Fed

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าการลงทุนใน Bitcoin ของ Tesla นั้นถือเป็นตัวบ่งชี้ว่านาย Elon Musk นั้นกำลังทำสงครามกับ Federal Reserve

เขากล่าวเสริมว่า

“นี่ถือเป็นการคาดการณ์การโจมตีของนาย Elon Musk ที่มีต่อ Fed ใช่ไหม ตอนนี้เขาได้ไปทำสงครามกับทาง SEC (ก.ล.ต. สหรัฐฯ) และเขาก็ได้แสดงให้พวกเขาเห็นว่าได้ถูกลงโทษและจับกุมไปแล้ว และตอนนี้เขาก็กำลังทำสงครามกับ Federal Reserve และกล่าวว่า ‘ผมจะไม่ซื้อหุ้นราคาถูกของผมคืนแน่ แต่ผมจะเอาเงินราคาถูกของคุณมาแทน’”

นาย Keiser ทำนายว่าจะมี CEO ของบริษัทอื่น ๆ ใน S&P 500 ที่อาจจะตาม Elon เข้ามาในวงการ Bitcoin นี้อีกด้วย