<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตกรรมการบริหาร Goldman Sachs เผย Bitcoin เปรียบเสมือนแพชูชีพของนักลงทุนรายย่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้จัดการกองทุนนาย Raoul Pal กล่าวว่า Bitcoin เป็นทางออกของนักลงทุนรายย่อยสำหรับฝ่าฟันให้ผ่านพ้นโศกนาฏกรรมทางเศรษฐกิจในช่วงปีที่ผ่านมา

ในวันศุกร์ที่ผ่านมานาย Pal ได้ทวิตข้อความตั้งคำถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการพิมพ์เงินอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่อาจส่งผลต่อระบบการเงินต่าง ๆ ทั่วโลก

ซึ่งเขาได้กล่าวว่าแม้หุ้นและหน่วยลงทุนต่าง ๆ จะอยู่ในราคาที่สูงมาก แต่ก็ไม่ได้สูงสม่ำเสมอในทุกตลาด และโดยส่วนใหญ่จะสอดคล้องกับอัตราการเติบโตในปีที่ผ่าน ๆ มา แต่ก็ต้องระวังวิกฤติฟองสบู่ของทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นมาตรการการพิมพ์เงินเพื่อบรรเทาภาวะทางเศรษฐกิจที่ซบเซาจาก COVID-19 อีกด้วย

นาย Pal ยังได้กล่าวอีกว่า อีกปัญหาที่ชัดเจนคือปัญหาการเติบโตของรายได้ที่ต่ำ ซึ่งเมื่อเทียบกับตลาดการเงินและทรัพย์สินอื่น ๆ แล้วพบว่ามีการเติบโตที่ต่ำกว่าตลาดอื่น ๆ ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา

เมื่อเทียบรายได้กับทรัพย์สินชนิดอื่น ๆ เช่น หุ้นหรือทองคำ แม้ว่าจะไม่สามารถเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีได้ และไม่เติบโตขึ้นเท่าที่ควร แต่ชาวอเมริกากว่า 90% กลับสูญเสียกำลังซื้อสินค้า (Purchasing Power) ไปกว่า 90% ตลอดช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

Bitcoin จึงเปรียบเสมือนโอกาสของคนทั่วไป และนักลงทุนรายย่อนที่จะสามารถเปลี่ยนช่องว่างของรายได้ และกำลังซื้อสินค้า และแทบจะเป็นเพียงตัวเลือกเดียวที่คนธรรมดาทั่ว ๆ ไปจะสามารถหลีกหนีจากปัญหาทางเศรษฐกิจไปได้ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดคริปโตเติบโตอย่างรวดเร็ว

ที่มา: Cryptoglobe.com