<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETN ในเยอรมันมีมูลค่าตลาดพุ่งแตะ 3 หมื่นล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Bitcoin ETN ที่มีชื่อว่า BTCetc (BTCE) ในแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนีอย่าง Xetra มีมูลค่าตลาดทะลุพันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากเดือนที่แล้ว โดย BTCD มีส่วนแบ่งทางมูลค่าตลาดอยู่ที่ 400 ล้านดอลลาห์

Bitcoin ETN ทั้งหมดบน Xerea มีมูลค่า 600 ล้านดอลลาห์ในเดือนมกราคม และในตอนนี้ BTCE เพิ่มขึ้นสู่ 1 พันล้านดอลลาห์แล้วเรียบร้อย โดยมีการถือครองกว่า 18,131.197 bitcoin มูลค่าราว ๆ 1 พันล้านดอลลาห์ ซึ่งแต่ละหุ้นที่ซื้อได้นั้นต้องมีการหนุนด้วย bitcoin และสามารถแลกเป็น bitcoin ได้ 

การซื้อขายได้เริ่มต้นในช่วงฤดูร้อนโดยได้รับการอนุมัติจาก BaFin หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเยอรมัน โดยพวกเขากล่าวว่า:

“ BTCE มีโครงสร้างเป็น ETC ที่ได้รับการหนุนโดย Bitcoin ซึ่งแต่ละหน่วยของ BTCE ให้สิทธิ์แก่ผู้ถือในจำนวน Bitcoin ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ซึ่งมีโครงสร้างคล้ายกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์อย่างทองคำที่ได้รับการหนุนทางกายภาพ และช่วยให้นักลงทุนมีทางเลือกในการซื้อคืน Bitcoin”

บริษัทดังกล่าวใหญ่ที่สุดในยุโรปและดูเหมือนว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะพวกเขาสามารถเข้าถึงการเงินแบบดั้งเดิมของยุโรปได้

ปัจจุบัน ETN ดังกล่าวมีการซื้อขายกันที่ประมาณ 45 ยูโรต่อหุ้น ซึ่งเท่ากับ $55 (หรือราว ๆ 1,650 บาท) โดยราคาของ bitcoin อยู่ที่ประมาณ $ 55,000

นี่จึงเป็นช่องทางการลงทุนที่มีศักยภาพสำหรับนักลงทุนสถาบันในยุโรป ตลอดจนบุคคลที่ถือบำนาญหรือพอร์ตการลงทุนในหุ้นเพื่อลงทุนใน bitcoin โดยมีสิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นตัวป้องกันความเสี่ยงและการกระจายการลงทุน

ที่มา Trustnodes