<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทฤษฎีใหม่เผย ตัวตนที่แท้จริงของนาย Satoshi Nakamoto อาจเป็นนาย Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การตามหาตัวตนที่แท้จริงของผู้ก่อตั้งเหรียญ Bitcoin นาย Satoshi Nakamoto นั้นเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหยุดลงได้สำหรับผู้เชี่ยวชาญคริปโตหลาย ๆ คน โดยในปัจจุบันนั้นก็ยังไม่มีใครสามารถยืนยันตัวตนที่แท้จริงของนาย Satoshi Nakamoto ได้

CEO แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตชื่อดัง Binance นาย Changpeng Zhao หรือที่เรารู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า “CZ” คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ ที่ตัวตนที่แท้จริงของนาย Satoshi นั้นคือนาย Elon Musk 

นาย CZ ยังได้ให้ความเห็นด้วยว่า “นาย Satoshi จะกลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก หากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอีก 3 เท่า และมันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

ทฤษฎีนี้เริ่มขึ้นหลังจากที่รูปแบบการทวิตของนาย Elon Musk แสดงให้เห็นว่าเขากับนาย Satoshi มีเป้าหมายเดียวกัน อีกทั้งนาย Elon Musk มักจะหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามเรื่องความเกี่ยวข้องของตัวเขากับนาย Satoshi อีกด้วย

ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะเคยให้ความเห็นว่า Bitcoin ไม่สามารถนำมาใช้ในกับบริษัท Tesla ได้ แต่ล่าสุดในเอกสารที่ยื่นกับก.ล.ต. สหรัฐฯ หลังจากการเข้าซื้อ Bitcoin จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ ก็ได้ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ในอนาคตบริษัทอาจรับการการชำระเงินด้วย Bitcoin

นอกจากนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานาย Elon Musk ได้ทวิตเกี่ยวกับ Bitcoin อยู่บ่อยครั้ง และยังได้ใส่สัญลักษณ์ Bitcoin ลงใน Bio บน Twitter ของเขาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนาย Elon Musk ก้ได้ออกมาตอบว่า “เขามีเพียง 0.25 BTC ซึ่งถูกส่งมาจากเพื่อนหรือคนรู้จักในวงการเท่านั้น”

ที่มา: zycrypto.com