<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ททท. ตั้งเป้าดึงดูดให้นักลงทุน Bitcoin ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ได้เข้าหารือกับสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) เพื่อเตรียมดึงดูดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ถือสินทรัพย์ดิจิทัล หรือสกุลเงินคริปโตให้สามารถเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ในปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นมีอัตราส่วนจำนวนผู้ที่ถือสกุลเงินคริปโตมากที่สุดในโลก โดยมีจำนวนถึง 11% ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ และคาดการณ์กันว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะสามารถช่วยแก้ปัญหาการท่องเที่ยวที่ซบเซาในประเทศไทยได้ จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่ประเทศไทยต้องการ โดยนายยุทธศักดิ์ได้ให้ความเห็นไว้ว่า

“ขณะนี้มีร้านอาหาร โรงแรม ในญี่ปุ่นจำนวนมากที่เข้าร่วมใช้จ่ายโดยใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ซื้อสินค้า เช่น ร้านขายราเม็งในญี่ปุ่นร้านหนึ่ง รับแต่คริปโตเคอร์เรนซี่ พอตอนนี้ค่าเงินคริปโตเคอร์เรนซี่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เมื่อแลกเป็นเงินเยนของญี่ปุ่น ร้านนี้จึงมีกำไรจำนวนมาก สำหรับประเทศ ไทยหากสามารถเปิดรับคริปโตเคอร์เรนซี่ จะถือว่าเป็นประเทศแรก ๆ ในโลกที่ใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ในการเข้าพักโรงแรม กินและเที่ยวได้ มหาเศรษฐีที่มีชื่อเสียงอย่าง อีลอน มัสก์ อาจมองมาที่เมืองไทยและอาจอยากเข้ามาเที่ยว หลังการระบาดของโควิด-19 มีความชัดเจนว่าประเทศไทยสามารถควบคุมได้”

นายยุทธศักดิ์ยังได้กล่าวอีกว่า เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดล้มแล้วลุกไวของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ททท. ที่จะมุ่งเน้นในการดึงดูดนักเที่ยวที่มีความสามารถในการใช้จ่ายสูง ซึ่งกลุ่มนักลงทุนคริปโตก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของ ททท. ด้วย

โดยจะเร่งหารือกับผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร และธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าหากกลุ่มนักลงทุนคริปโต เดินทางเข้ามายังประเทศไทย จะมีกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวไหนบ้างที่จะสามารถร่วมธุรกิจ และเปิดรับสกุลเงินคริปโตที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในไทย และต่างประเทศ

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์