<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Peter Schiff ดูเหมือนว่าจะพูดถึง Bitcoin มากกว่าทองคำที่เขารักเสียแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนทองคำชื่อดังนาย Peter Schiff ผู้มีจุดยืนว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงตลาดขาลง และเขาเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในตลาดคริปโตเป็นอย่างมากเพราะมีจำนวนผู้ติดตามใน Twitter เป็นนักลงทุนคริปโต และในสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาแทบไม่ได้ทวีตเกี่ยวกับทองคำแล้ว แต่เป็นเรื่องของคริปโตเสียเป็นส่วนใหญ่

โดยนาย Schiff กำลังเฝ้ารอว่า Bitcoin กำลังจะเกิดการปรับฐานราคาที่รุนแรงขึ้นและกล่าวว่า

“จากการที่นาย Jim Bullard กล่าวว่า Bitcoin นั้นไม่ได้เป็นปัญหาต่อระบบการเงินหรือคลังสำรองสหรัฐฯ แต่อย่างใด ซึ่งเขากล่าวได้ถูกต้อง เพราะสิ่งที่เป็นอันตรายต่อระบบการเงินและคลังสำรองสหรัฐฯ มากที่สุดในตอนนี้คือตัวธนาคารกลางเอง และคู่แข่งของดอลลาร์ในปัจจุบันยังคงมีเพียงทองคำเท่านั้น”

ซึ่งหลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่า $50,000 อยู่ชั่วขณะหนึ่ง นาย Schiff ก็ได้ออกมาเยาะเย้ยว่านักลงทุน Bitcoin ควรเริ่มขาย Bitcoin บางส่วนออกไปมากกว่าที่จะตั้งเป้าว่าราคา Bitcoin จะไปถึง $100,000

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ที่ผ่านมานาย Schiff ก็ได้ให้ความเห็นอย่างดุเดือดหลังจากที่ธนาคารกลางกล่าวว่าจะทำการพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นต่อไป และอาจเปิดใช้แผนกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง

ซึ่งเขาก็ได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน Bitcoin ไว้ด้วยว่า

“ถ้าหากต้องซื้อ Bitcoin คุณจะรู้หรือไม่ว่าควรขายที่ราคาเท่าไร ถ้าหากคุณบอกว่าไม่มีความจำเป็นต้องขาย คุณจะซื้อมันไปทำไม … คุณแลกเปลี่ยนซื้อขายทั่วไป เพราะพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ไม่รับมัน และจำเป็นต้องขายกลับเป็นเงินสดก่อน หรือาจต้องใช้ตัวกลางแบบ Bitpay แล้วถ้าหากต้องทำกำไรหรือ Cut Loss อย่างรวดเร็วมันก็จะยากมากเมื่อการซื้อขายมีมูลค่ามหาศาล”

จากการที่เขาออกมาพูดเช่นนี้เรื่อย ๆ ทำให้นาย Peter McCormack ผู้จัดรายการ Podcast เกี่ยวกับคริปโตออกมากล่าวว่า นาย Schiff พูดถึง Bitcoin มากกว่าทองคำแล้ว

“ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา นาย Schiff ได้ทวีตเกี่ยวกับ Bitcoin ถึง 56 ครั้งโดยเฉลี่ย 8 ครั้งต่อวัน ในขณะที่เขาพูดถึงทองคำเพียงแค่ 34 ครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น”

ที่มา: zycrypto.com