<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เผยว่ามีหลักฐานว่าก.ล.ต. สหรัฐฯ ล้มเหลวในการเตือนเว็บเทรดคริปโตเกี่ยวกับสถานะของ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงก่อนขึ้นศาลของวันนี้ นักทนาย Matthew Solomon จาก Cleary Gottlieb ผู้ที่ช่วย CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ว่าความนั้นได้ออกมาอ้างว่าทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ นั้นล้มเหลวในการเตือนนักลงทุนและเว็บกระดานเทรดคริปโตเกี่ยวกับสถานะของเหรียญ XRP ว่าเป็นหลักทรัพย์ ในการพูดคุยและหารือเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

“พวกเราได้ค้นพบอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ SEC แล้ว ซึ่งเผยว่าพวกเขานั้นได้มีการพูดคุยกับเจ้าตลาดใหญ่ ๆ รวมถึงเว็บกระดานเทรดอีกด้วย แต่ก็ไม่ได้มีการบอกหรือเตือนผู้คนเหล่านั้นว่า XRP นั้นถือเป็นหลักทรัพย์ตอนช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา และเมื่อคดีนี้เคลื่อนไปข้างหน้าเรื่อย ๆ เราจะได้เห็นแสงสว่างมากขึ้น และมันจะเป็นที่แน่ชัดมากขึ้นว่า XRP นั้นจะไม่มีวันเป็นหลักทรัพย์เลย”

ผู้บริหารของ Ripple ต้องการให้ยกฟ้อง

นาย Garlinghouse นั้นได้มีการยื่นขอให้มีการยกฟ้องคดีดังกล่าว ที่ถูกยื่นฟ้องโดยทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา อ้างอิงจากนาย Solomon

โดยเขาปฏิเสธว่าผู้บริหาร Ripple ดังกล่าวนี้มีการช่วยเหลือและสนับสนุนการขายเหรียญของ Ripple ตามที่ SEC เคยมีการปรับเอกสารการยื่นฟ้อง และเน้นย้ำว่าผู้บริหารของ Ripple นั้นไม่เคยรู้มาก่อนว่า XRP นั้นสามารถที่จะถูกมองว่าเป็นสัญญาด้านการลงทุนได้

“ข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต. สร้างสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่พวกเขาตั้งใจจะทำ นาย Garlinghouse นั้นไม่เคยทราบ หรือปฏิเสธมาก่อนว่า XRP นั้นอาจจะเป็นสัญญาด้านการลงทุนมาก่อนได้”

นอกจากนี้นาย Paul Weiss หรือทนายของนาย Chris Larsen หรือผู้บริหารของ Ripple อีกรายนั้นก็เผยว่านาย Larsen นั้นก็ต้องการกล่าวถึงปัญหาดังกล่าวอีกด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ ในคลิปบทสนทนาของพวกเขานั้น ในตอนท้ายมีการพูดด้วยว่า

“XRP กำลังจะไปดวงจันทร์”

อีกด้วย

SEC เตรียมการโจมตี Ripple

ในขณะเดียวกัน นักกฎหมายของฝั่ง ก.ล.ต. สหรัฐฯ อย่างนาย Jorge Gerardo Tenreiro, Jon Daniels และอื่น ๆ นั้นยังคงยืนกรานว่า XRP นั้นถูกขายโดยมีสัญญาการลงทุนในบริษัทของ Ripple หรือหลักทรัพย์นั่นเอง

โดยทาง SEC นั้นได้มีการแจ้งเตือนผู้พิพากษา นางอนาลิซา ตอร์เรสว่ามัน “มีแนวโน้มมาก” ที่พวกเขาจะยื่นคำร้องเพื่อต่อต้านการป้องกันตัวของ Ripple ในการตอบสนองต่อทนายความของ Ripple นาย Andrew J. Ceresney ที่กล่าวหาว่า บริษัท พยายาม “ตัดการค้นพบ” ออก