<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่ชี้การลงทุนใน Bitcoin อย่างต่อเนื่องของนักลงทุนสถาบันจะส่งผลดีอย่างมากต่อตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากแพลตฟอร์มการเทรดคริปโตของสถาบันนาม CrossTower ดูเหมือนจะชี้ให้เห็นแล้วว่า นักลงทุนสถาบันจะไม่ปล่อยให้ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่าระดับ 50,000 ดอลลาร์อีกต่อไป

รายงานระบุว่า กระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC กำลังเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในเดือนมกราคม นี่แสดงให้เห็นแล้วว่ามีการเข้าซื้ออย่างต่อเนื่องจากสถาบันนักลงทุน แม้ว่า Bitcoin จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชิงบวกในอุตสาหกรรมมากมายอาทิเช่น การตัดสินใจของ Mastercard เพื่อเปิดตัวการชำระเงินด้วย Cryptocurrency  รวมไปถึงธนาคารเก่าแก่ในสหรัฐฯ อย่าง BNY Mellon ที่เพิ่งเปิดบริการดูแลรับฝากคริปโต ด้วยปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ CrossTower เชื่อว่าแนวโน้มขาขึ้นยังคงดำเนินต่อไปสำหรับตลาดสินทรัพย์ดิจิตอล  

“เราเชื่อว่าจำนวน Address (ถือมากกว่า 1,000 BTC ขึ้นไป) ที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสนใจของสถาบันที่เพิ่มมากขึ้นและน่าจะสะท้อนถึงพาดหัวข่าวจำนวนมากที่ปรากฏขึ้นในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ระบุว่า นักลงทุนสถาบันกำลังแห่เข้ามาลงทุนใน Bitcoin” นาย Martin Gaspar นักวิเคราะห์ฝ่ายการวิจัยของ CrossTower กล่าว

“ในมุมมองของเรา นักลงทุนสถาบันจำนวนมากกำลังแห่กันเข้ามาพร้อมกับความคิดที่จะซื้อและถือครองเอาไว้ ในฐานะทองคำดิจิทัล ข้อมูลบนเครือข่ายชี้ให้เห็นว่านักลงทุนเหล่านี้มองว่า การอ่อนตัวของราคาในเดือนมกราคมเป็นโอกาสที่พวกเขาจะได้เป็นเจ้าของ BTC หรือก้าวเข้ามาสู่พื้นที่แห่งนี้” นาย Gaspar กล่าว

นอกจากนี้ CrossTower ยังได้สังเกตเห็นการลดลงอย่างรวดเร็วของจำนวน Bitcoin ที่มีอยู่ในกระดานแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ ซึ่งสิ่งนี้จะส่งผลดีต่อราคาของเหรียญ เนื่องจากแรงกดดันในการขายนั้นน้อยลง การวิเคราะห์ข้อมูลจาก CryptoQuant CrossTower พบว่าปริมาณเหรียญ stablecoin ในกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 7.4 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้นเกือบ 159% นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

ราคา Bitcoin ลดลงในช่วงสั้น ๆ ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ในวันจันทร์ แต่หลังจากนั้นก็กลับมาสูงกว่า 53,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แม้จะมีการปรับฐานอย่างกะทันหันในช่วงเมื่อวานนี้ แต่ราคา Bitcoin ก็ยังคงเพิ่มขึ้นกว่า 12% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และปีที่แล้วราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 85% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap