<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง” กล่าวโดยผู้ว่าฯธนาคารกลางเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหัวหน้าธนาคารกลางแห่งประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin และ cryptocurrency นั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง เนื่องจากสินทรัพย์ทั้งหมดยังคงมีความผันผวนอย่างเห็นได้ชัด

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว en.yna ของเกาหลีใต้ ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งประเทศเกาหลีใต้นาย Lee Ju-yeol ได้กล่าวในแถลงการณ์ ณ ที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า

“สินทรัพย์คริปโตไม่มีมูลค่าที่แท้จริง”  เขากล่าวเสริมด้วยว่า “มันยากที่เราจะคาดเดาราคาของมันได้ เพราะราคาของมันมีความผันผวนเป็นอย่างมาก” 

หัวหน้าของธนาคารกลางแห่งประเทศเกาหลีใต้ยังกล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้และสินทรัพย์คริปโตตัว อาจเกิดขึ้นจากปัจจัยหลายประการเช่นการที่บริษัทTesla ของนาย Elon Musk ประกาศลงทุนเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin และเขาคาดการณ์ว่าการพุ่งขึ้นของราคาครั้งในครั้งนี้ อาจส่งผลทำให้เกิดขึ้น Snow ball effect หรือการที่นักลงทุนสถาบันต่างพากันหันมาใช้ Bitcoin เป็นตัวเลือกในป้องกันความเสี่ยงของพวกเขาตาม Tesla

ความผันผวนของราคา Bitcoin กำลังทำให้นักลงทุนตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

ราคาของ BTC ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา และพุ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 58,000 ดอลลาร์ 

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดได้ไม่นาน มันก็เกิดการปรับฐานราคาอย่างรวดเร็ว และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 50,000 ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ เป็นผลให้มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมลดลงมากกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ภายใน 48 ชั่วโมง

ที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือ นักวิเคราะห์จากสถาบันการเงินข้ามชาติของสหรัฐฯ ได้ออกมากล่าวว่า BTC นั้นกำลังอยู่ในภาวะขาดแคลนสภาพคล่องและเตือนนักลงทุนว่า สินทรัพย์คริปโตอาจได้รับผลกระทบจากราคาที่ลดลงอีกครั้ง