<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 ข้อเท็จจริงสุดแปลกที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Dogecoin ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin นั้นถูกสร้างขึ้นมานับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2013 โดยเริ่มจากการเป็นเรื่องตลกในตอนแรก เหรียญนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงความเคารพต่อ Bitcoin นอกเหนือจากการเป็นเหรียญตลกและ meme แล้ว Dogecoin ก็ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อวัตถุประสงค์อื่นใด แต่คุณสามารถใช้มันเพื่อโอนมูลค่าได้

5 ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Dogecoin

  1. Dogecoin เริ่มต้นจาการเป็นเรื่องตลกที่สร้างขึ้นโดยนาย Jackson Palmer และนาย Billy Marcus ในเดือนพฤศจิกายน 2013 และนาย Marcus เพิ่งอ้างว่าเขาได้ขายเหรียญ DOGE ทั้งหมดไปในปี 2015
  1. ในขณะนี้มีเหรียญ DOGE หมุนเวียนอยู่ในระบบทั้งหมด 128,264,356,384 เหรียญเมื่อเทียบกับ Bitcoin ที่ 18.5 ล้าน BTC
  2. Dogecoin เป็นหนึ่งในเหรียญที่มีชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในจักรวาลคริปโต
  3. ในปี 2014 ชุมชน Dogecoin ได้ร่วมกันระดมทุนเงิน 55,000 ดอลลาร์เพื่อสนับสนุนนาย Josh Wise นักแข่งรถ NASCAR และเปลี่ยนโฉมรถของเขาทั้งหมดให้กลายเป็นภาพ  Dogecoin 
  1. หากคุณสงสัยว่าสุนัขพันธุ์ใดที่อยู่บนโลโก้ของ Dogecoin นั่นคือ Shiba Inu ซึ่งเป็นสายพันธุ์สุนัขล่าสัตว์

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Dogecoin

สิ่งที่คุณต้องทราบไว้เลยก็คือเหรียญ Dogecoin นั้นไม่ได้มีการอัปเดตอะไรมานับตั้งแต่ปี 2015 จนกระทั่งล่าสุดนักพัฒนาดูเหมือนจะมีการอัปเดตโค้ดเล็กน้อย ๆ ในเดือนพฤศจิกายน 2019

ปัจจุบันเครือข่าย  Dogecoin ได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยเหล่านักขุดคริปโตและใช้อัลกอริทึม Proof of Work (PoW)  เช่นเดียวกับเครือข่ายของ Bitcoin โดยการขุดแต่ละบล็อกที่ขุดได้นักขุดจะได้รับ 10,000 Dogecoins เป็นรางวัล

แต่สิ่งที่ Dogecoin แตกต่างไปจาก Bitcoin ก็คือ Bitcoin จะมีการขุดบล็อกใหม่เฉลี่ยในทุก ๆ 10 นาทีในขณะที่สำหรับเครือข่าย Dogecoin นักขุดจะสร้างบล็อกใหม่โดยเฉลี่ยในทุก ๆ 1 นาที

บล็อกเชนของ Dogecoin ทำงานเหมือนกับบล็อกเชนบนเครือข่ายอื่น ๆ ที่ใช้อัลกอริทึมการ hashing และสามารถใช้ Output ได้หรือพูดง่าย ๆ ก็คือผู้ใช้สามารถใช้เหรียญ Dogecoins เพื่อส่งธุรกรรมไปยัง DOGE Address ได้นั่นเอง

ลูกสุนัขของ Elon Musk

เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk นั้นได้ออกมาพูดถึงเหรียญ Dogecoin หลายครั้งบนทวิตเตอร์ของเขา และในเดือนกรกฎาคม 2020 Musk ก็ได้ให้การรับรองเหรียญ Dogecoin อย่างเปิดเผย ซึ่งส่งผลทำให้ราคาดีดตัวเพิ่มขึ้นทันทีถึง 14%

และล่าสุดเขายังได้ออกมาพูดถึง Dogecoin เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์อีกด้วย โดยผู้ก่อตั้ง Tesla ได้วิพากษ์วิจารณ์เหล่าปลาวาฬ (ผู้ถือโทเค็นรายใหญ่) อย่างเปิดเผยว่า พวกเขาได้มีการกักตุน เหรียญ Dogecoin ไว้เป็นจำนวนมากและหากพวกเขายอมเทขาย Elon Musk ก็จะซื้อเหรียญทั้งหมดทันที และนี่คือข้อเสนอของเขา

หลายคนในชุมชนยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การทวีตอย่างต่อเนื่องของ Elon musk เกี่ยวกับ Dogecoin นั้นเป็นผลดีต่ออนาคตของอุตสาหกรรมคริปโตหรือไม่

อย่างไรเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า Elon Musk นั้นเป็นผู้กุมอนาคตของเหรียญ Dogecoin เอาไว้ ตอนนี้มันอยู่ที่การตัดสินใจของผู้ถือครองเหรียญรายใหญ่ ว่าพวกเขาจะยอมเทขายเหรียญของพวกเขาหรือไม่ ? ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป