<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พิธีกรรายการ CNBC แนะบริษัท GameStop ระดมทุนเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อนำมาซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหุ้น GameStop Corp. ( NYSE: GME ) นั้นจะดีดตัวพุ่งสูงขึ้นในชั่วโมงสุดท้ายของก่อนช่วงปิดตลาดในวันพุธที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC นาย Jim Cramer ได้แนะนำให้คณะกรรมการบริษัทขายปลีกเกมส์ในสหรัฐอเมริกาหันมาซื้อ Bitcoin เพื่อผลักดันราคาหุ้นของพวกเขาต่อไป

“ผมจะบอกคุณครั้งสุดท้ายนะ GME” พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC กล่าวบนทวิตเตอร์ “ออกหุ้นกู้มูลค่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์และนำไปซื้อ Bitcoin จากนั้นก็รอดูหุ้นของคุณพุ่งไปที่ระดับ 430 ดอลลาร์”

คำแถลงดังกล่าวนั้นได้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสของบริษัทต่าง ๆ ใน Wall Street ที่กำลังพิจารณาเปลี่ยนเงินสดสำรองส่วนหนึ่งของพวกเขาไปเป็น Bitcoin 

และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา MicroStrategy ยังเผยด้วยว่า พวกเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกเป็นมูลค่ากว่า 1.06 พันล้านดอลลาร์ ทำให้บริษัทมี Bitcoin ภายใต้การจัดการทั้งหมดรวมเป็น 70,000 BTC ในขณะเดียวกันบริษัทชำระเงิน Square ก็ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์รวมเป็นทั้งหมด 170 ล้านดอลลาร์ในวันเดียวกัน

กราฟราคาบน Tradingview เผยให้เห็นว่าราคาหุ้นของ GME ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ โดยปรากฎสัญญาณขาขึ้นเป็นจำนวนมาก

ในเดือนมกราคม หุ้น GME นั้นได้กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว  ซึ่งได้รับการจุดประกายโดยนักเทรดชื่อดังในเว็บบอร์ด Reddit อย่างนาย Keith Gill หรือที่รู้จักดีในนามปากกาของเขาว่า ‘DeepFuckingValue’ โดยเขาได้ออกมาชักชวนให้นักลงทุนมุ่งเป้าโจมตีไปที่กองทุนป้องกันความเสี่ยงด้วยกลยุทธ์แบบ ‘Short Squeeze’