<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โบรกเกอร์ชื่อดังในไทย Trinity เผยตลาด Bitcoin อาจกลับมาเป็นขาขึ้นได้อีกแต่จะต้องใช้เวลานานมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำเตือน : บทความนี้เป็นความเห็นด้านการวิเคราะห์ราคาของบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด นักลงทุนควรใช้วิจารณญาณ และความระมัดระวังในการเทรด

บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นบริษัทโบรกเกอร์ที่ได้รับใบอนุญาตจากก.ล.ต. ให้สามารถเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนในตลาดคริปโตได้ ล่าสุดได้เปิดเผยเอกสารวิเคราะห์ทางเทคนิคของตลาด Bitcoin เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคของบริษัท ทรีนีตี้ นายกมลชัย พลอินทวงษ์ ได้เปิดเผยในรายงานว่า จากดัชนีทางเทคนิค RSI ชี้ให้เห็นถึงภาวะ Overbought ที่เกิดขึ้นทำให้มีการเทขายเกิดขึ้นตลอดช่วงสัปดาห์ทีผ่านมา และส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงตัดเส้น MACD บ่งชี้ว่าราคาตลาดในช่วงนี้อาจเป็นช่วงขาลง โดยนักลงทุนควรระวังเนื่องจากราคาอาจร่วงต่ำลงได้อีก

แต่ราคา Bitcoin จะสามารถกลับมาเป็นขาขึ้นได้อีกครั้ง หากสามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,700,000 บาท ต่อ BTC ได้

กราฟวิเคราะห์ราคา Bitcoin ราย 1 วันของบริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้จำกัด โดยใช้ข้อมูลจาก TradingView

นอกจากนี้จากดัชนี RSI และ Fibonacci Retracement ทำให้ทางบริษัททรีนีตี้ได้แนะนำช่วงราคาให้ทำการทยอยซื้อสะสม (DCA) ไว้ 5 ระดับที่ราคา โดยอยู่ที่ระดับ 1.465, 1.357, 1.250, 1.096 และ 1.004 ล้านบาทต่อ BTC ตามลำดับ

และหากราคาพุ่งกลับขึ้นมาจะมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับราคา 1.600 และ 1.700 ล้านบาทต่อ BTC โดยจะมีแนวต้านย่อยอยู่ทุก ๆ 50,000 บาทต่อ BTC

โดยในระยะยาวหากสามารถฝ่าแนวต้านเหล่านี้ไปได้อาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งไปทดอสบระดับราคาสูงสุดเดิมที่ 1.82 ล้านบาท และอาจพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 2 ล้านบาทต่อ 1 BTC ได้ในอนาคต

ที่มา: เอกสารวิเคราะห์ทางเทคนิคของบริษัททรีนีตี้ TRINITY Techincal Analysis “CRYPTOCURRENCY” ฉบับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564