<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก JPMorgan แนะลูกค้าพวกเขาควรลงทุนใน Bitcoin ด้วย 1% เพื่อป้องกันความเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้เสนอว่าการจัดสรรพอร์ตการลงทุนหนึ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับ Bitcoin นั่นจะช่วยป้องกันความผันผวนจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิมได้เช่น หุ้น, พันธบัตรและสินค้าโภคภัณฑ์

อ้างอิงรายงานจาก Bloomberg นักวิเคราะห์ของ JPM นาง Joyce Chang และนาง Amy Ho ได้เขียนจดหมายถึงลูกค้าว่า :

“ในพอร์ตการลงทุนของลูกค้าควรมีหลากหลายสินทรัพย์ และการจัดสรรเงิน 1% ของพอร์ตให้กับสกุลเงินดิจิทัล มันมีแนวโน้มที่จะช่วยปรับความเสี่ยงโดยรวมของพอร์ตการลงทุน”

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan กล่าวเพิ่มเติมว่า สินทรัพย์คริปโตควรถือว่าเป็นเครื่องมือในการลงทุนและไม่ใช่การระดมทุนในสกุลเงินเช่น USD หรือ JPY แต่ความคิดเห็นนี้ดูเหมือนจะขัดแย้งกับนักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ของ JPMorgan ซึ่งอ้างว่า“ สินทรัพย์คริปโตยังคงอยู่ในอันดับที่ต่ำที่สุดในการป้องกันความเสี่ยง”

ก่อนหน้านี้นาง Cathie Wood จากบริษัท Ark Investment Management ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว CNBC เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า หากนักลงทุนสถาบันเช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทประกันและกองทุนมั่งคั่งแห่งชาติหันมาถือ Bitcoin ในสัดส่วน 2.5% ของพอร์ตลงทุนรวม มันจะดันราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นได้อีก 200,000 ดอลลาร์ และถ้าเพิ่มเป็นสัดส่วน 6.5% จะดันราคาขึ้นไปได้อีก 500,000 ดอลลาร์

ความต้องการ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ และไม่ใช่แค่สถาบันเท่านั้นที่สนใจลงทุนใน Bitcoin โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทแพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ชื่อดัง Robinhood ได้มีการรายงานว่า ผู้ใช้ใหม่ประมาณ 6 ล้านคนของพวกเขากำลังซื้อสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้

ตัวเลขดังกล่าวนั้นลดลงอย่างมากในปีที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นจากนักลงทุนรายย่อยยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าราคาจะมีการปรับฐานล่าสุด 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ Bitcoin ได้ปรับตัวลดลงอีก 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและมีการซื้อขายซื้อขายที่ 47,100 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap