<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter ประกาศเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์ ชุมชนเชื่อว่าอาจนำไปซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Twitter เพิ่งประกาศว่าจะมีการระดมทุนกว่า 1.25 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมผ่านหุ้นกู้แปลงสภาพ

Influencer ในชุมชนคริปโตอย่าง Misha Lederman และ Anthony Pompliano เชื่อว่า Jack Dorsey อาจเดินรอยตามบริษัท MicroStrategy และถือครอง Bitcoin ไว้ในคลังของบริษัท Twitter

Twitter กำลังตามรอยบริษัท MicroStrategy?

บริษัท MicroStrategy ซึ่งบริหารโดย CEO อย่าง Michael Saylor ก่อนหน้านี้ได้มีการระดมทุนจำนวนมากถึงสองครั้งจากนักลงทุนผ่านหุ้นกู้แบบแปลงสภาพ เพื่อนำมาซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin

และในตอนนี้บริษัท Twitter ก็ได้ประกาศว่าต้องการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์ ซึ่ง influencer ในชุมชนคริปโตอย่าง Misha Lederman และ Anthony Pompliano หรือที่รู้จักกันในชื่อ Pomp บน Twitter เชื่อว่า Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter อาจระดมทุนเพื่อนำมาซื้อ Bitcoin เก็บไว้ในคลังของบริษัท 

หุ้นกู้แปลงสภาพที่ถูกเสนอโดย Twitter จะครบกำหนดในปี 2026 ตามข่าวประชาสัมพันธ์ เงินทุนดังกล่าวจะมีการระดมทุนในวงจำกัด สำหรับนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น

เงินทุนสำหรับ “วัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กรและการเข้าซื้อกิจการ”

แม้ว่าบริษัท MicroStrategy จะประสบความสำเร็จในการระดมทุนถึงสองครั้ง และบริษัท Square ของ Jack Dorsey เองก็ซื้อ BTC มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายนปี 2020 แต่คราวนี้เป้าหมายอาจไม่ใช่ Bitcoin

ข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า รายได้สุทธิบางส่วนจากการขายหุ้นกู้จะถูกนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยง  ส่วนที่เหลือจะใช้สำหรับการจ่ายเงินของหุ้นกู้แปลงสภาพที่ครบกำหนดอายุในปี 2021 ซึ่งถือว่าเป็น”วัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร รวมถึงค่าใช้จ่ายในการลงทุน เงินทุนหมุนเวียนและการเข้าซื้อกิจการที่อาจเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสที่ Twitter อาจซื้อ Bitcoin ไว้ในคลังของบริษัทหลังจากนั้น