<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex เปิดตัวฟีเจอร์ให้ร้านค้าออนไลน์รับชำระเงินเป็น Bitcoin ได้คาดดึงเม็ดเงินเข้าตลาดมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธ (3 มีนาคม 2564) Bitfinex บริษัทเว็บเทรดคริปโตได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Bitfinex Pay ซึ่งเป็นวิธีการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ที่สะดวก รวดเร็วและมีต้นทุนต่ำสำหรับร้านค้าออนไลน์ 

ตามรายงานของ CityAM ระบุว่า Bitfinex Pay widget “สามารถเพิ่มเข้าไปในเว็บไซต์ที่อำนวยความสะดวกในการชำระเงิน” และช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโต “ Ethereum (ETH), Bitcoin (BTC), Lightning Network BTC (LN -BTC) และ Tether ( USDT) ผ่านเครือข่าย Ethereum หรือ Tron” ด้วยการชำระเงิน“โดยตรงผ่านกระเป๋าเงินของผู้ขายบน Bitfinex”

นาย Paolo Ardoino CTO ของ Bitfinex กล่าวว่า :

“ ในฐานะเจ้าของเว็ปเทรด เรามีเป้าหมายที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและการชำระเงินที่เป็นที่ยอมรับ โดยใช้ความรู้ของเราเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อนำเอาการชำระเงินด้วยคริปโตมาสู่กระแสหลัก

“ เมื่อพูดถึงการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล เราต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงทางความคิดสำหรับผู้บริโภครุ่นต่อไป เพื่อปรับตัวเข้ากับความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่นำเสนอโดยการชำระเงินดิจิทัล”

นาย Ardoino กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า :

“นี่คือยุคของเงินดิจิทัลและด้วย Bitfinex Pay เราได้สร้างระบบการชำระเงินที่สะดวกและใช้งานง่ายสำหรับร้านค้าออนไลน์ในการรับการชำระเงินและบริการโดยใช้โทเค็นดิจิทัล”

รายงาน CityAM ระบุว่า :

“ผู้ใช้งานเพียงแค่คลิกที่ปุ่ม Bitfinex Pay เท่านั้นพวกเขาก็จะสามารถเข้าสู่หน้าเกตเวย์การชำระเงินของร้านค้านั้น ๆ ได้  และหลังจากชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่ผู้ขายยอมรับแล้วผู้ใช้งานก็จะถูกเปลี่ยนเส้นทางกลับไปยังเว็บไซต์ของผู้ขาย”

สำหรับเรื่องค่าธรรมเนียมรายงานระบุว่า :

“แม้ว่าในช่วงแรกอาจจะไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการใช้ Bitfinex Pay แต่ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกิดขึ้นในบล็อกเชนที่เกี่ยวข้องจะเป็นภาระของร้านค้าออนไลน์และลูกค้าของพวกเขา โดยมูลค่าการชำระเงินของลูกค้าแต่ละรายที่ใช้ Bitfinex Pay จะถูกจำกัดไว้อยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์”

ภาพด้านล่างจะแสดงให้เห็นว่าระบบนี้ทำงานอย่างไรในมุมมองของลูกค้า :

และนี่คือสิ่งที่คุณต้องทำหากคุณต้องการติดตั้ง Bitfinex Pay widget บนเว็บไซต์ของคุณ :

  • “ลงชื่อเข้าใช้หรือสมัครบัญชีของ Bitfinex”
  • “ดำเนินขั้นตอนการยืนยันตัวให้เสร็จสิ้นอย่างน้อยถึงระดับกลาง
  • “สมัครยืนยันเป็นผู้ขาย”
  • “ตั้งค่าบัญชีย่อยใหม่และกดยืนยัน”
  • “สร้างคีย์ API ของคุณ”
  • “สร้าง order ด้วย authenticated API endpoints”
  • “รวมรหัส order ID เข้ากับ Bitfinex Pay button และติดตั้งไว้บนหน้าการชำระเงินบนเว็ปไซต์ของคุณ”
  • “หากต้องการรับสถานะการชำระเงิน Bitfinex Pay จะเรียกหา API webhook ของคุณ”
  • “หากชำระเงินสำเร็จ เงินจะถูกฝากไว้ในกระเป๋าเงินแลกเปลี่ยนบัญชีย่อยในร้านค้าของคุณ”