<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีพันล้าน Mark Cuban โต้นาย Peter Schiff กล่าว ทองคำจะตายลงส่วน Bitcoin จะเข้ามาแทนที่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่านักลงทุนมหาเศรษฐี Mark Cuban นั้นไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin, Ethereum และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ แต่น่าแปลกใจที่เขาได้ออกมาปกป้องเทคโนโลยีที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ โดยชี้ให้เห็นถึงข้อผิดพลาดของทองคำและโต้แย้งนาย Peter Schiff นักวิจารณ์ Bitcoin ด้วยว่า ตอนนี้ทองคำลูกรักของเขากำลังจะตายลงไปและถูกแทนที่ด้วย Cryptocurrency ชั้นนำอย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum

ในช่วงเมื่อวานนี้ นาย Peter Schiff ผู้ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Bitcoin ได้ออกมาแสดงมุมมองเชิงลบที่เขามีต่อเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอีกครั้ง โดยเขากล่าวว่า :

“ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ซื้อ Bitcoin ในช่วงแรก ๆ ที่ช่วยปั๊มราคาและทุบราคาเพื่อทิ้งให้ผู้คนไว้อยู่เบื้องหลังความ Hype นี้  คุณประสบความสำเร็จในการทำให้ Wallsteet เข้ามาซื้อความคลั่งไคล้นี้ได้ เมื่อผมเรียนรู้เกี่ยวกับ #Bitcoin ในครั้งแรก ผมไม่คิดว่านักลงทุนที่ฉลาดจะโง่พอที่จะซื้อ Bitcoin ผมคิดผิดไปเอง”

อย่างไรก็ตาม Cuban ได้ใช้โอกาสนี้เพื่อออกมาให้ความรู้กับนาย Peter Schiff โดยเขากล่าวว่า :

https://twitter.com/mcuban/status/1366787249644445703

“ให้ผมช่วยคุณเถอะ Peter ทองคำได้รับความนิยมมากพอ ๆ กับคริปโต แต่เราต้องการทองรูปพรรณจริงน่ะหรือ? ทองสามารถทำแหวนให้กับคุณได้ ในขณะที่ BTC และ ETH นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณกลายเป็นนายธนาคาร อนุญาตให้คุณสามารถแลกเปลี่ยนมูลค่าโดยไม่ต้องมีคนกลาง และสามารถขยายตัวไปเป็นแอปพลิเคชั่นธุรกิจและแอปพลิเคชั่นส่วนตัวได้ไม่จำกัด”

Mark Cuban นั้นเป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับการปฏิวัติทางเทคโนโลยีในยุคแรก ๆ โดยเขากล่าวว่ากรณีการใช้งานคริปโตในปัจจุบันนั้นเป็นเพียงแค่ “การพิสูจน์แนวคิด” และความก้าวหน้านี้จะยกระดับให้มันกลายสินทรัพย์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่ทองคำจะยังคงเหมือนเดิมทุกประการ

คำพูดของ Cuban อาจทำให้นาย Peter Schiff เริ่มกลับมาคิดทบทวนกับตัวเองแล้วว่าแทนที่เขาจะพยายามโน้มน้าวนักลงทุนไม่ให้ซื้อคริปโต เขาควรจะมุ่งเน้นไปที่การให้เหตุผลว่าทำไมนักลงทุนจึงไม่ควรขายทองคำของพวกเขามากกว่า