<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken กล่าว XRP กำลังทำให้เว็บเทรดคริปโตตกอยู่ในความเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jesse Powell ซีอีโอของ Kraken บริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตระดับโลก ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหรียญ XRP โดยอ้างว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมี “ความเสี่ยงที่สร้างความไม่สมดุลขนาดใหญ่” ต่อเว็บกระดานเทรดคริปโต หลังจากที่ Ripple ถูกฟ้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

Powell อ้างว่าผู้พิพากษามักจะเข้าข้างหน่วยงานรัฐบาลด้วยกันเองเสมอ

“ต้องถือว่าคดีของ ก.ล.ต. เป็นไปโดยสุจริต ผู้พิพากษามักจะเข้าข้างหน่วนงานรัฐบาล หากมีการพบว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ ทาง ก.ล.ต. ก็จะเพ่งเล็งมายังเว็บกระดานเทรดว่าพวกเขาควรรู้เรื่องนี้ก่อนลิสต์”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาตลาดหุ้นหลัก ๆ ของอเมริกาเกือบทั้งหมดรวมถึง Coinbase และ Binance U.S. ได้หยุดการซื้อขาย XRP หรือเพิกถอนเหรียญดังกล่าวออกจากเว็บไปแล้ว

ส่วน Kraken นั้นก็ได้ออกมาประกาศหยุดให้บริการเทรด XRP ตั้งแต่ตอนช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมาอีกด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม เหรียญดังกล่าวนั้นยังคงถูกเปิดให้เทรดอยู่นอกตลาดสหรัฐฯ อย่างเช่น Binance, Huobi Global, Bitstamp และ OKEx

Tetragon vs Ripple

Tetragon บริษัทผู้จัดการสินทรัพย์ในสหราชอาณาจักร และผู้ถือหุ้นของ Ripple นั้นดูเหมือนว่าจะล้มเหลวในการไถ่ถอนหุ้นใน Ripple หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการส่งคำฟ้องร้องแต่ก็ถูกปฏิเสธจากผู้พิพากษาศาล Delaware เมื่อต้นสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ก.ล.ต. ยังกล่าวอีกว่าขึ้นอยู่กับศาลที่จะตัดสินว่า XRP เป็นหลักทรัพย์หรือไม่ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารของ Ripple จะมีการยื่นขอให้ยกฟ้องก็ตาม

ที่มา U.today