<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เตรียมพัฒนาแอพด้าน Bitcoin ระดับเทพขั้นสุดยอด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การชำระเงินแบบดิจิทัลยังคงได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดบริษัท Paypal ได้เริ่มปรับโครงสร้างแพลตฟอร์มการชำระเงิน เพื่อรองรับผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทางซีอีโอของบริษัทได้เปิดตัวแผนการรวมสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับแพลตฟอร์มการชำระเงิน ในขณะที่เพิ่มคุณสมบัติขั้นสูงบางอย่างให้กับผู้ใช้งาน

ในการประชุมทางโทรศัพท์กับนักลงทุน Dan Schulman ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายของบริษัท PayPal อธิบายว่า ความก้าวหน้าในการใช้งานได้เกิดขึ้นแล้ว โดยเน้นให้เห็นว่าผู้ใช้แอป Venmo สามารถตรวจสอบการให้เงินช่วยเหลือ (Stimulus check) ได้จากแอปโดยตรง

ฟีเจอร์ตัวใหม่นี้บ่งชี้ว่าบริษัท PayPal ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า โดย Schulman กล่าวเพิ่มเติมว่า แอป Venmo จะมีการให้ซื้อขายและการถือครองสกุลเงินดิจิทัลภายในสิ้นเดือนนี้

“ ปลายเดือนนี้บัตรเครดิต Venmo ของเราจะใช้ได้เต็ม 100% ของฐานเงิน และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราจะเปิดตัวให้มีการซื้อขายและถือคริปโตผ่านแอพ Venmo และในที่สุดประสบการณ์แบบ Pay with Venmo ของเราจะมีการเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 เพื่อมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ดีที่สุด”

Schulman เปิดเผยถึงแผนการที่จะรวมเครื่องมือทางการเงินขั้นสูงไว้ในแพลตฟอร์ม  รวมถึงเครื่องมือการออม และสินทรัพย์การลงทุนที่หลากหลาย รวมทั้งสกุลเงินดิจิตอลด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มสามารถเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้  “ …เพื่อแนะนำฟังก์ชันการทำงานที่มากขึ้น ทั้งเครื่องมือด้านงบประมาณ และการออมเงิน รวมถึงทางเลือกในการลงทุน โดยไม่จำกัดเพียงคริปโตเท่านั้น แต่รวมถึงทางลือกการจ่ายบิลที่พัฒนามากขึ้น”   

นอกจากนี้ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เผยว่า รายรับไตรมาสที่สี่ของ PayPal ทะลุ 6 พันล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 3 เท่าจากผลกำไรของปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อปีที่แล้วบริษัทมีผู้ใช้งานใหม่ 73 ล้านคนเข้าสู่แพลตฟอร์มนี้ ในปีนี้ Schulman คาดว่าจะมีบัญชีใหม่เพิ่มขึ้น 50 ล้านบัญชี ส่วนหนึ่งซีอีโอให้เครดิตกับฟีเจอร์การชำระเงินด้วยรหัส QR ซึ่งมีธุรกรรมปริมาณการชำระเงินเพิ่มขึ้น 19%

Schulman ยังกล่าวอีกว่า “ super app นี้จะมีส่วนในด้านการชำระเงิน การค้า และบริการทางการเงิน ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่บนแพลตฟอร์มทั่วไป และมีการนำ machine learning มาให้เพิ่มเติมอีกด้วย”

ความคืบหน้าใหม่นี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสกุลเงินดิจิทัลในการเข้าสู่ตลาดฟินเทคกระแสหลัก  ซึ่งแพลตฟอร์มการชำระเงินอื่น ๆ เช่น Square, Mastercard อาจทำตาม ทำให้ Bitcoin สามารถทดแทนสกุลเงิน fiat จำนวนหนึ่งได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ยังคงรักษามูลค่าไว้ตลอดเวลา