<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการ Stake เหรียญใน Ethereum 2.0 เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยอยู่ที่ 3% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter อย่าง Eth2Validators ซึ่งติดตามเมตริกพื้นฐานของการ staking ใน Ethereum 2.0 ซึ่งได้รายงานว่า หนึ่งในทุก ๆ 33 ether ที่หมุนเวียนในระบบอยู่ในรูปแบบการ stake เหรียญ ETH2

ยอด staking สามเปอร์เซ็นต์ของ Ether: ความสำเร็จครั้งใหม่

ทีมงาน Eth2Validators สังเกตว่า ตอนนี้สามเปอร์เซ็นต์ของอุปทาน ETH อยู่ในรูปแบบการ stake Ethereum 2.0 โดยเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้ที่ชื่นชอบ ETH2 จำนวนกว่า 107,105 รายได้ล็อค Ethereum จำนวนกว่า 3,442,946 ether เลยทีเดียว

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา validators มากกว่า 670 รายได้เข้าร่วมกลไกการ staking ของ Ethereum 2.0 ทุกวัน ดังนั้นมือใหม่หนึ่งคนได้เข้าสู่คลับของ validators ของ ETH2 เกือบทุกสองนาที

จากข้อมูลดังกล่าวคาดว่าจะ reward เฉลี่ยประจำปีสำหรับ validators น่าจะเกินแปดเปอร์เซ็นต์

จำนวนเงินขั้นต่ำในการ “staking” ใน Ethereum 2.0 อยู่ที่ 32 ETH ซึ่งใช้เงินเกือบ 60,000 ดอลลาห์ในการเป็น validators แม้ว่าจะค่อนข้างแพง แต่ผู้ชื่นชอบ Ethereum (ETH) ก็ได้มีการโอนเงินกว่า 6.37 พันล้านดอลลาร์ไปยังสัญญาฝากเงินแล้ว

ราคา Ethereum (ETH) กลับมาเหนือ 1,800 ดอลลาร์อีกครั้ง เนื่องจาก EIP-1559 ได้รับการยืนยัน

ราคา Ethereum (ETH) ได้ก็พุ่งขึ้นเหนือ 1,850 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ ปี 2021 โดย EIP-1559 ที่ได้รับการยืนยันมีส่วนทำให้การเพิ่มขึ้นครั้งนี้

จากรายงานของ U.Today ก่อนหน้านี้เผยว่า EIP-1559 คาดว่าจะรวมอยู่ในฮาร์ดฟอร์กของลอนดอนในเดือนกรกฎาคม 2021 โดยจะใช้การเผาค่าธรรมเนียม ซึ่งจะทำให้ Ethereum (ETH) เป็นสินทรัพย์เงินฝืด

Ethereum 2.0 เป็น proof of stake (PoS) ของโปรโตคอล Ethereum (ETH) โดยมีการแยกเครือข่ายกับ Ethereum (ETH) ออกเป็นระบบของ shard ที่เชื่อมต่อกัน และแทนที่การขุดด้วย staking ซึ่งเป็นกลไกพื้นฐานของการรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน

การเปิดตัว Ethereum (ETH) 2.0 อย่างเต็มรูปแบบอาจจะใช้เวลาหลายปี ในขณะที่เฟสแรกได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคม 2020

Ethereum 2.0 คือหลักฐานการถือหุ้น (PoS) ของโปรโตคอล Ethereum (ETH) มันจะแยกเครือข่าย Ethereum (ETH) ทั้งหมดออกเป็นระบบของชิ้นส่วนที่เชื่อมต่อกันและแทนที่การขุดด้วยการปักหลักเป็นกลไกพื้นฐานของการรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน