<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USDT เตรียมถูกเปิดตัวบน Blockchain คู่แข่ง Ethereum อย่าง Solana แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether เตรียมเปิดตัวเหรียญ USDT บนบล็อกเชนของ Solana โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยสนับสนุนโปรเจ็คต่างๆใน DeFi เกมบล็อกเชน และ Web 3.0 

Tether บริษัทผู้ออก Stablecoin ได้ประกาศว่าเหรียญของพวกเขา USDT จะถูกเปิดตัวในวันที่ 9 มีนาคมบนบล็อกเชนของ Solana (SOL) อ้างอิงจากการพูดคุยกับ Cointelegraph ผู้บริหารฝ่ายเทคนิคของ Tether กล่าวว่า การผสานรวมกับบล็อกเชนชั้น 1 จะสนับสนุนโครงการที่หลากหลายในด้านการเงินแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi และกิจกรรมเว็บ 3.0 อื่น ๆ 

จากที่รายงานก่อนหน้านี้ Solana กำลังถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกับ Ethereum เนื่องจากถูกมองว่าอาจมีการดึงตัวแสดง DeFi อื่น ๆ เข้ามาในเครือข่าย ในขณะที่รอการใช้งาน eth2 ที่จะใช้งานอย่างเต็มตัว 

นอกจากนี้รายงานของ Tether เผยว่า ทาง Solana จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรม USDT ด้วยความเร็วสูงกว่า 50,000 ธุรกรรมต่อวินาที นอกจากนี้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมอาจต่ำถึง 0.00001 ดอลลาร์ต่อรายการ และเป็นทางเลือกที่มีต้นทุนต่ำและความเร็วสูงกว่า Ethereum ซึ่งจะช่วยเพิ่มแอปพลิเคชันและโครงการใหม่ ๆ ในพื้นที่ DeFi นอกจากนี้ Tether ได้บูรณาการเข้ากับบล็อคเชนหลายตัวควบคู่ไปกับ Ethereum แล้ว เช่น Algorand, EOS, Liquid Network, Omni และ Tron

ในบรรดาโปรเจ็คที่เพิ่งสร้างขึ้นบน Solana อย่าง Serum ถือเป็นการแลกเปลี่ยนอนุพันธ์แบบกระจายอำนาจ จากการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Camila Russo ใน Defiant Podcast ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ FTX exchange กล่าวว่า Serum ได้เลือก Solana แทนที่จะเป็น Ethereum เนื่องจากความเร็วและโครงสร้างพื้นฐานที่เหนือกว่า“ เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “เราต้องการ บล็อกเชนที่เร็วกว่า Ethereum หนึ่งล้านเท่า” 

แม้ว่าบล็อกเชนของคู่แข่งจะยังคงเกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เพื่อตอบสนองความต้องการในภาค DeFi ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ตัวแสดงในอุตสาหกรรมหลายคนเชื่อว่า ท้ายที่สุดแล้ว Ethereum 2.0 มีข้อได้เปรียบที่สำคัญสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ 

ในขณะเดียวกัน Tether ได้บูรณาการเข้ากับเครือข่าย layer-two networks เช่น Hermez ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงที่ค่าธรรมเนียมเพิ่มสูงขึ้นในเครือข่าย Ethereum