<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวมีบริษัทมากกว่า 100 แห่งที่เลิกใช้ Ethereum เพื่อไปใช้ Cardano แทนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหาร Cardano นาย Charles Hoskinson ได้ออกมาเปรียบเทียบ Uniswap ว่าไม่ต่างจากตุ๊กตาเด็กเล่น Beanie Babies พร้อมแซะ Ethereum

ผู้ก่อตั้งบริษัทผู้สร้างเหรียญ Cardano อย่าง IOHK นั้นได้ออกมาเผยว่าปัจจุบันมีบริษัทมากกว่า 100 แห่งที่กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนมาใช้งาน Cardano จากที่เคยใช้ Ethereum อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับ Bloomberg

นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำอีกด้วยว่าเทรนด์ดังกล่าวจะดูชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อฟังค์ชันหลักของเหรียญ Cardano นั้นเติบโตมากขึ้นอีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัท SingularityNET หรือผู้สร้างหุ่นยนต์เสมือนจริงมนุษย์ที่ชื่อว่า Sophia นั้นกำลังออกมาพิจารณาย้ายไปใช้งาน Cardano ในอนาคต

กระนั้น แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ตอนที่ ADA กลายมาเป็นเหรียญอันดับ 4 ของโลกนั้น นาย Nic Carter จาก Coin Metrics เคยออกมากล่าวว่ามันเป็นเหรียญที่ไม่มีแอพอะไรเด่น ๆ ทำงานอยู่บนเครือข่ายเลยแม้แต่แอพเดียว และบางคนยังออกมามองว่ามันก็ไม่ต่างจาก Vaporware หรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ถูกพัฒนาให้เสร็จและสุดสักทาง

“ผมยังไม่เคยได้ยินแอพดัง ๆ ที่ถูกติดตั้งและทำงานบน Cardano สักตัวเลย และผมเองก็ยังไม่เคยเห็นใครที่แสดงความตั้งใจเพื่อมาใช้ Cardano จริง ๆ เลยสักราย”

จะมายึดวงการ DeFi

แม้ว่าจะมีคำดูถูกมากมายแต่นาย Hoskinson ก็ไม่สนใจ กลับกัน เขาเชื่อว่าระบบ blockchain ของเขานั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าของคู่แข่งอย่างมาก

“คุณสามารถที่จะนำเอา DeFi ของคุณมารันบนระบบของผมจาก 1/100 สู่ 1/1000 สำหรับต้นทุนนะ”

ที่น่าสนในก็คือเขาได้มีการกล่าวโจมตีโปรเจคด้าน DeFi ดัง ๆ อย่างเช่น Uniswap หรือโปรเจคอื่น ๆ อย่างเช่น CryptoKitties โดยเปรียบเทียบว่ามันก็ไม่ต่างจากตุ๊กตาของเด็กเล่น Beanie Babies

“ผมไม่แคร์เกี่ยวกับ Uniswap และ CryptoKities หรือสิ่งอื่น ๆ หรอก มันเป็นฟองสบู่ และมันก็มาและไป เหมือนกับก้อนหินสัตว์เลี้ยง และ Beanie Babies”

นาย Hoskinsin เผยว่าเขานั้นมีแผนกการที่ยิ่งใหญ่กว่าการที่จะมาแข่งขันกับ Ethereum และ DeFi ซึ่งนั่นก็คือการให้ประเทศทั้งประเทศรันอยู่บน Blockchain ที่เขาสร้างขึ้นมานั่นเอง