<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อการรองรับเหรียญ Cardano ใน Bloomberg Terminal อาจเป็นผลดีต่อตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้ Cardano (ADA) ได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และดูเหมือนว่าความนิยมในเหรียญนี้จะเพิ่มขึ้นได้อีกมากในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังนี่ไม่ใช่การอัปเดตระบบที่สำคัญสำหรับโปรโตคอล แต่เป็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนรายใหญ่ทั้งจากการเงินแบบดั้งเดิมและอุตสาหกรรมคริปโต

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่มีการเพิ่ม Cardano ใน Bloomberg Terminal ในช่วงเมื่อวานนี้ Bloomberg Terminal นั้นเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการเข้าถึงรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน ด้วยค่าใช้จ่ายอยู่ที่ระหว่าง 20,000 ถึง 40,000 ดอลลาร์ต่อเดือน ดังนั้น Terminal จึงได้สงวนสิทธิ์เข้าถึงไว้ให้สำหรับผู้เล่นรายใหญ่และมีอิทธิพลมากที่สุดในอุตสาหกรรมการเงินเท่านั้น

การเพิ่ม Cardano ในรายการทรัพย์สินที่ได้รับการสนับสนุนของ Bloomberg ได้เน้นย้ำถึงความก้าวหน้าของโปรโตคอลและคำวิพากษ์วิจารณ์กำลังได้รับจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

Bloomberg ตั้งข้อสังเกตว่า ความนิยมรอบ ๆ ตัวของ Cardano นั้นยังไม่มีชัดเจนมากนัก เนื่องจาก Blockchain ยังไม่ได้เห็นการอัปเดตอะไรที่โดดเด่น โดยนาย Charles Hoskinson CEO ของIOHK กล่าวว่า การที่ Cardano จะกลายมาเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนหลักตัวสุดท้ายในตลาดได้นั้น บริษัทต้องใช้เวลาตรวจสอบสิ่งนี้ “ให้ถูกต้อง”

Bloomberg ตั้งข้อสังเกตว่า นี่อาจเป็นสิ่งที่ผลักดันให้นักลงทุนหันมาซื้อ Cardano มากขึ้น แม้ว่าจะไม่มีแอปพลิเคชั่นและการใช้งานที่เป็นคำมั่นสัญญาว่า ADA จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ดีกว่าถูกกว่าและเร็วกว่า Ethereum ที่สามารถใช้งานได้ทั้งรัฐบาลและระบบการเงินในภาคเอกชน โดยนาย Hoskinson กล่าวว่า ในขณะนี้บริษัทกว่า 100 แห่งกำลัง “อยู่ในขั้นตอน” ที่ต้องการเปลี่ยนผ่านธุรกิจของพวกเขาจาก Ethereum ไปยัง Cardano ซึ่งบางโครงการเหล่านี้เริ่มแสดงให้เห็นถึงการใช้งานแอปพลิเคชั่น DeFi และ NFT รูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นในด้านการเก็งกำไรน้อยลง

“ เป้าหมายของผมคือการบริหารสิ่งต่าง ๆ บนบล็อกเชนนี้” นาย Hoskinson กล่าว “ผมไม่สนใจ Uniswap และ CryptoKitties และสิ่งอื่น ๆ มันเหมือนเป็นกับฟองสบู่ มันมาและก็ไปเช่นเดียวกับ Pet Rocks และ Beanie Babies”

Hoskinson กล่าวเสริมด้วยว่า เขาไม่รู้ว่าทำไมราคาของ ADA จึงพุ่งสูงขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่การเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลใน Terminal จะทำให้มันได้รับการประชาสัมพันธ์มากขึ้นอย่างแน่นอน  ด้วยการตั้งค่า Blockchain เพื่อปลดล็อกฟังก์ชันการทำงานอย่างเต็มรูปแบบในเดือนต่อ ๆ ไป เหตุการณ์นี้อาจจุดประกายการเติบโตให้กับ Cardano อย่างไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน