<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ยอกย้อน ก.ล.ต. ขอเอกสารเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum เพิ่มเติมบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple อ้างว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ยอมให้ “หลักฐานที่อาจยกเว้นโทษได้” โดยการไม่ได้ให้เอกสารเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum

ข้อพิพาททางกฎหมายระหว่าง Ripple และสำนักงาน ก.ล.ต. ยังคงดำเนินต่อไป นอกจากนี้ บริษัทด้านการชำระเงินได้ร้องขอให้คณะกรรมการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum  เนื่องจากสินทรัพย์เหล่านี้ถูกพิจารณาอย่างเป็นทางการว่าไม่เป็นหลักทรัพย์

ในเวลาเดียวกันผู้ถือ XRP หลายพันคนได้ร้องให้ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางรับผิดชอบในฐานะจำเลยที่เป็นบุคคลที่สามเช่นกัน

Ripple ต้องการเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ BTC และ ETH

ความคืบหน้าล่าสุดของคดีระหว่าง Ripple และสำนักงาน ก.ล.ต. เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจาก  Ripple ได้ส่งจดหมายฉบับใหม่ถึงผู้พิพากษา Analisa Torres 

จดหมายเผยว่า ทนายความของ Ripple ได้ขอให้ผู้พิพากษา Torres ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จัดทำเอกสารเกี่ยวกับ การรับรู้และคำจำกัดความของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดสองสกุลอย่าง BTC และ ETH

บริษัท Ripple อ้างว่า “สาระสำคัญทางเศรษฐกิจ” ของธุรกรรมโทเค็น XRP ไม่แตกต่างจาก BTC และ ETH อย่างไรก็ตามสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ตอบกลับอย่างรวดเร็ว และกล่าวว่าเอกสารเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้

อย่างไรก็ตาม Ripple กล่าวว่า จริง ๆ แล้วคณะกรรมาธิการไม่ยอมให้  “หลักฐานที่อาจยกเว้นโทษได้” ทนายความกล่าวเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลที่รวบรวมมาจนถึงปัจจุบัน สำนักงาน ก.ล.ต. “ได้รับคำบอกเล่ามาจากผู้มีส่วนร่วมในตลาดว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์”

นอกจากนี้คณะกรรมาธิการได้ให้คำแถลงต่อสาธารณะที่มีความขัดแย้ง จนกระทั่งเกิดการยื่นฟ้องคดีนี้ในเดือนธันวาคมปี 2020”

ผู้ถือ XRP ต้องการมีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน

ความคืบหน้าล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ ผู้ถือโทเค็นดั้งเดิมของ Ripple กว่า 6,000 รายได้ยื่นคำร้องขอเข้าร่วมในคดีนี้ด้วย

John Deaton ตัวแทนของ Deaton Law Firm LLC และผู้ถือ XRP ได้ยื่นคำร้อง โดยเสนอว่าคดีดังกล่าวอาจเป็นอันตรายต่อนักลงทุนโทเค็น ไม่ใช่เฉพาะบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเท่านั้น

“ปัญหาของ Ripple ไม่ใช่แค่การกระจาย XRP ในปัจจุบันเท่านั้น แต่ปัจจุบัน XRP ที่ถือครองโดยผู้ถือ XRP ถือเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ อันนี้เป็นประเด็นสำคัญ เนื่องจากตลาดแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่ของสหรัฐฯได้เพิกถอนและระงับการซื้อขาย XRP ทั้งหมดด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ถือ XRP ไม่สามารถทำการแลกเปลี่ยนได้”

Deaton กล่าวเพิ่มเติมว่านักลงทุน XRP “ไม่สามารถพึ่งพาความพยายามของ Ripple อย่างเป็นกลางได้” จึงต้องมีการเข้าร่วมคดีดังกล่าว