<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

1 เหรียญ Altcoin ที่คาดว่าจะมาติด Top 10 ของโลกอ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Tyler Swope เชื่อว่าเหรียญ Altcoin ที่อยู่เบื้องหลังตลาดพลังงานและมุ่งเน้นในด้าน blockchain ตัวนี้ อาจแซงหน้าเหรียญคริปโตชั้นนำส่วนใหญ่ในตลาดขึ้นมาอยู่ในตำแหน่ง 10 อันดับแรก

Swope กล่าวว่าโปรเจกต์คริปโตที่น่าสนใจตัวนี้กำลังเข้ามาปรับปรุงตลาดด้านพลังงานให้ทันสมัยและปรับเปลี่ยนโครงสร้างผูกขาดเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบัน

เขากล่าวว่าโปรเจกต์เหรียญ Energy Web chain (EWT) นั้นได้ใช้รูปแบบตลาด Decentralized Autonomous Area Agent (D3A) ซึ่งเป็นการ “ ใช้ประโยชน์จากสัญญา Smart contract เพื่อดำเนินการควบคุมและการจ่ายเงินสำหรับทรัพยากรพลังงานทุกขนาดและทุกประเภท”

นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่าโปรเจกต์ดังกล่าวนั้นมีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ Kevin Johnson ซึ่งเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมและพลังงานหลักของ PG&E ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก็บแหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในสนามแข่งขันแห่งนี้

ย้อนกลับไปในปี 2019 PG&E ได้ดำเนินโครงการนำร่องเพื่อทดสอบระบบการจัดการทรัพยากรพลังงานแบบกระจาย (DERM) ที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้นและพบว่าไม่มี (DERM) ใด ๆ ที่พร้อมสำหรับการลงทุนของบริษัท อย่างไรก็ตาม Swope ได้ตั้งข้อสังเกตว่าบล็อกเชนของ Energy Web ยังไม่ได้เปิดให้ใช้งานในเวลานั้น ดังนั้นมันจึงไม่ได้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องดังกล่าว

“Energy Web มีบล็อกเชนที่ใช้งานได้จริง รวมถึง D3A ซึ่งเป็นตัวแทนพื้นที่อิสระแบบกระจายอำนาจ นี่คือ DERMs PG&E ที่ทุกคนในปี 2019 กำลังมองหาอยู่” นาย Swope กล่าว

D3A จะทำการปรับเปลี่ยนการทำงานของอุปกรณ์กริดแต่ละตัวให้เหมาะสมโดยใช้เครื่องมือ modeling tool ซึ่งจะให้สิทธิ์กับตัวแทนเพื่อเข้าไปจัดการกริดในแต่ละลำดับชั้น 

ดังนั้น Energy Web จึงสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการกำหนดค่าการออกแบบตลาดที่เหมาะสม, ตัดสินใจในการลงทุนและการจัดการระบบทั้งหมด โดยโปรเจกต์นี้ช่วยให้ผู้เข้าร่วมมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับกลไกสมาร์ทกริดที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการนำตลาดพลังงานจากระดับล่างสุดมาสู่การกระจายอำนาจให้เท่าเทียมกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

PG&E ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในโครงการจัดเก็บแหล่งพลังงานต่าง ๆ ในแคลิฟอร์เนียมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และดูเหมือนว่าตอนนี้ PG&E จะได้รับโอกาสในการสร้างโปรเจกต์คริปโตด้านพลังงานที่ดีที่สุดในปัจจุบัน นาย Swope กล่าว

 ”