<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมจ้างผู้บริหารระดับสูงจาก Uber มาเข้าร่วมทีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงาน Ripple กำลังเตรียมว่าจ้างนาย Brooks Entwistle อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Uber เพื่อวัตถุประสงค์ในขยายขอบเขตการดำเนินงานของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Brooks จะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของ Ripple ในสิงคโปร์ 

ก่อนที่เขาจะเข้าคุม Uber Entwistle ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Brooks ได้ใช้เวลากว่า 18 ปีที่ Goldman Sachs โดยเริ่มจากการเป็นกรรมการผู้จัดการและประธานหน่วยงานในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในโพสต์ LinkedInของเขา Brook เขียนระบุว่าการผันตัวไปทำงานในด้าน fintech และคริปโตถือว่าเป็น “ทางเลือกที่ชัดเจน ” สำหรับเขา : 

“ด้วยเวลากว่าสองทศวรรษที่ใช้ชีวิตและทำงานในแถบเอเชียที่มุ่งเน้นการขยายบริการทางการเงิน ผมสังเกตเห็นว่าบริษัทเทคโนโลยีในภูมิภาคนั้นไม่เคยหยุดนิ่งและการย้ายเข้าสู่ fintech และคริปโตก็เป็นตัวเลือกที่ชัดเจน”

แรงบันดาลใจของ Rippleในเอเชีย

Ripple อ้างว่ามีธุรกรรมบนเครือข่าย RippleNet เพิ่มขึ้นสิบเท่าเมื่อช่วงปีที่แล้วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

บริษัทบล็อกเชนได้ลงนามในข้อตกลงเพิ่มขึ้นสองเท่าในปี 2020 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยล่าสุดบริษัทได้ลงนามร่วมมือกับ BKK Forex ในสิงคโปร์

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Reutersเมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Riple กล่าวว่า บริษัทของเขาสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในเอเชีย เนื่องจากความชัดเจนด้านกฎระเบียบ