<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือEthereum ยังปฏิเสธที่จะเทขาย เนื่องจากโอนไป Stake ใน Defi มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 ล่าสุดจำนวนกระเป๋าเก็บเหรียญของนักเทรดที่ถือเหรียญ Ethereum มากกว่า 10,000 ETH แทบจะไม่ลดลงเลย

หากนับตั้งแต่วันที่เหรียญดังกล่าวพุ่งแตะจุดสูงสุด ที่ 2,050 ดอลลาร์ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Santiment ได้เผยว่า จำนวนกระเป๋าเก็บเหรียญที่ถือมากกว่า 10,000 ETH ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 17.7 ล้านดอลลาร์ โดยลดลงเพียง 0.9% ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา 

ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนกระเป๋าเก็บเหรียญที่มีปริมาณตั้งแต่ 100 ถึง 10,000 ETH นั้นลดลงเพียง 7.2% 

ในความเป็นจริงคือ address เก็บเหรียญของเจ้ามือเหล่านี้อาจเป็นของหน่วยงานต่างๆเช่น บริษัท ขนาดใหญ่หรือกองทุนสถาบันที่จำเป็นต้องเก็บสินทรัพย์ไว้ในมือเพื่อเป็นวัตถุประสงค์ในการลงทุน

ผู้ร่วมก่อตั้ง ETHhub นาย Anthony Sassano ตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทและสถาบันขนาดใหญ่กำลังซื้อและถือครอง ETH มากขึ้น อ้างอิงจากจดหมายข่าววันที่ 18 มีนาคมของเขา 

“ ผมยังคาดหวังว่าจะเห็น บริษัทมหาชนอีกหลายแห่งประกาศซื้อ ETH ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน บางคนใช้มันเพื่อเป็นแก๊สค่าธรรมเนียม บางคนซื้อเพื่อ stake ใน ethereum 2.0 และบางคนจะเก็บไว้เพื่อเป็น สินทรัพย์สำรอง ” เขากล่าว

ในส่วนของ address ที่เก็บเหรียญมากเป็นระดับกลางก็ดูเหมือนจะมีการโอนไปลงทุนใน DeFi มากขึ้น โดยสังเกตได้จากปริมาณของสินทรัพย์ที่ถูก stake ใน platform Defi ก็พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

โดยอ้างอิงจากผู้ให้บริการด้านกระเป๋าเก็บเหรียญสำหรับ Defi นามว่า Debank พวกเขาเผยว่าจำนวน Ethereum ที่ถูก stakeใน DeFi นั้นใกล้ถึงจุดสูงสุดที่ 9.6 ล้าน ETH แล้ว

นี่คิดเป็น 8.3% ของอุปทานทั้งหมดและมีมูลค่าประมาณ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์หากเทียบกับราคาในปัจจุบัน โดยจำนวน ETH ที่ถูก stake นั้นมีสูงถึง 10 ล้าน ETH เป็นครั้งแรกในวันที่ 11 มีนาคม

นอกจากนี้ยังมี 3.53 ล้าน ETH หรือ 6.3 พันล้านเหรียญสหรัฐที่ถูก stakeใน Beacon Chain ตามข้อมูลของ Eth2.0 blockchain explorer

ปัจจัยทั้งสองนี้ส่งผลอย่างมากต่อการถือครองสินทรัพย์ต่อระดับราคาซึ่งแกว่งไปมาประมาณ 1,800 ดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมในขณะที่เขียนราคา ETH ได้ลดลง 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยซื้อขายที่ 1,790 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Tradingview