<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Enjin เผยร่วมมือกับ GameTalkTalk เตรียมตัวเปิดระบบนิเวศ NFT ที่ยั่งยืน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Enjin กำลังร่วมมือกับ Luden Protocol บริษัทโซเชียลมีเดียเกมชื่อดังเพื่อเปิดตัวเหรียญ NFT เหล่านี้บนแพลตฟอร์มของ GameTalkTalk ซึ่งในขณะนี้มีฐานผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านคน

นับตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนเป็นต้นไป ผู้ใช้ GameTalkTalk จะสามารถสร้างเหรียญ NFT  โดยใช้โซลูชันการปรับขนาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของ Enjin ที่มีชื่อว่า JumpNet

ผู้ใช้งานของ GameTalkTalk กว่า 3 ล้านคนจะสามารถสร้างเหรียญ NFT เกี่ยวกับแฟชั่นและอสังหาริมทรัพย์เพื่อปรับตั้งค่าเป็นรูปประจำตัวและบ้านของพวกเขาได้

Enjin, NFT และสิ่งแวดล้อม 

จากข้อมูลของ Enjin พบว่าเครือข่าย Ethereum นั้นกินพลังงานประมาณ 27 ล้านล้านวัตต์ต่อปี สำหรับกระบวนการทำงาน Proof of work ที่ Ethereum ใช้อยู่ในปัจจุบัน 

แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ JumpNet พวกเขาจะใช้พลังงานเพียงแค่ 30 ล้านวัตต์ต่อปีเท่านั้น การใช้พลังงานที่ลดลงนี้เป็นส่วนหนึ่งใน “แผนการห้าขั้นตอน” ของบริษัทที่จะเปิดใช้กระบวนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็น 0 ภายในปี 2030

NFT สร้างผลกำไรอย่างจริงจัง

ส่วนหนึ่งของการเปิดตัวและกลยุทธ์โดยรวมของ Enjin นั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถในการทำกำไรของ NFT 

ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้นความสนใจใน NFT ได้เติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงสองสามเดือนแรกของปี 2021 และตลาดที่กำลังเติบโตนี้ทำให้ผู้ใช้ต้องจ่ายเงินในราคาสูงสำหรับ NFT ที่พวกเขาคิดว่ามีคุณค่า จากการเสนอราคา 69 ล้านดอลลาร์ สำหรับงานศิลปะดิจิทัลหรือ 2.9 ล้านดอลลาร์ สำหรับโพสต์ทวีตตัวแรกของนาย Jack Dorsey

สุดท้ายแล้ว Enjin เชื่อว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ในการสร้างโทเค็นของผลิตภัณฑ์เกมให้กับแบรนด์ชื่อดังเช่น Blizzard, SEGA และ Nexon