<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) เผยอาจเตรียมสนับสนุนตลาด NFT ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เปิดเผยว่า ตลาด NFT Marketplaces อาจได้รับการสนับสนุนบนบล็อกเชนของ Cardano ในเร็ว ๆ นี้ 

ผู้ก่อตั้ง Cardano เผยว่าเมื่อ “ทุกอย่างเข้าที่แล้ว” (การ Hardfork Alonzo) ทีมงานจะเริ่มทำการสำรวจ NFT และเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าตลาดเหล่านี้ “มีโอกาสที่ดีมากมายรออยู่”

Non-fungible tokens (NFT) เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลแบบพิเศษที่สร้างขึ้นบน blockchain พร้อมด้วยข้อมูล Meta ที่ช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า สินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้จะไม่มีการซ้ำกันหรือสามารถขโมยหรือปลอมแปลงได้ นั้นหมายความว่าราคาของพวกมันจะไม่เท่ากันในแต่ละชิ้น

NFT กำลังเป็นกระแสที่ร้อนแรงในวงการคริปโตเมื่อไม่นานมานี้ โดยนาย Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter ได้ขายโพสต์ทวีตแรกของเขาเป็น NFT ในราคาที่สูงถึง 2.9 ล้านดอลลาร์และศิลปินรายหนึ่งได้ขายผลงานของเขาในราคาสูงถึง 69 ล้านดอลลาร์ในข้อตกลงด้านศิลปะออนไลน์

ในขณะที่ตลาด NFT ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายของ Ethereum แต่นาย Hoskinson กลับมองว่า ในอนาคตพวกเขาอาจพากันย้ายไปที่ Cardano blockchain

Hoskinson กล่าวว่า Cardano กำลังดำเนินการปรับขนาดเครือข่ายและเพิ่มความสามารถในการจัดการกับตลาดกลาง โดยสิ่งเหล่านี้จะรวมถึงแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ (Defi) และโปรโตคอลอื่น ๆ บนเครือข่าย Ethereum

นอกจากนี้นาย Hoskinson ยังกล่าวถึงโปรเจกต์ Catalyst ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย ซึ่งเขาเรียกมันว่าเป็น “ องค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุดในโลก” โปรแกรมนี้ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพัฒนาของ Cardano ในเฟสที่ 5 และทำหน้าที่เป็นการกำกับดูแลแบบกระจายอำนาจที่ช่วยมอบเงินทุนแก่โปรเจกต์คริปโตต่าง ๆ 

Hoskinson เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีตลาดกลางอย่างน้อย 6 แห่งที่ยื่นขอเงินทุนกับ Cardano และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ โครงการบางโครงการดูเหมือนว่าจะเกี่ยวข้องกับตลาด NFT