<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญฝีมือคนไทย Velo ร่วงแตะ $0.896 หลังเปิดเทรดไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่ถูกพัฒนาโดยคนไทย และเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเจริญโภคภัณฑ์ที่ชื่อว่า Velo นั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงอย่างรุนแรงจากไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นมันได้ทำจุดต่ำสุดในรอบหลายวันไปแล้ว ทะลุของเดิมที่เคยทำไว้เมื่อตอนเปิดให้เทรดบน OKEX

กราฟ VELOUSDT จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Velo ต่อเหรียญ USDT นั้นได้มีการร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่ในวันนี้ ที่ 0.896 ดอลลาร์ ทะลุราคาต่ำสุด ณ วันเปิดตัวใน OKEx ที่ 0.90 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา โดยการร่วงลงของราคานั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีการวิ่งไปทดสอบราคาที่ 2.051 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

โครงการเหรียญดังกล่าวนั้นมุ่งเน้นไปทางด้านการอำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจที่สามารถใช้ Velo ในการโอนเงินข้ามประเทศได้ ผ่านเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีต้นทุนที่ต่ำ อีกทั้งยังมีความรวดเร็วสูงอีกด้วย

โครงการ Velo นั้นได้มีการจับมือร่วมกับเหรียญ Stellar มา 2 ปีกว่าแล้ว โดยหลัก ๆ นั้นเทคโนโลยีของเหรียญดังกล่าวนั้นจะเป็นการรันอยู่บน Blockchain ของ Stellar

นำทีมโดยนายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ทายาทและสมาชิกครอบครัวของเครือ CP Group ประธานของบริษัท Velo นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรดคริปโต Upbit Thailand ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานมานี้อีกด้วย

ปัจจุบันเหรียญ Velo นั้นถูกลิสต์ให้ซื้อขายอยู่บนเว็บเทรดคริปโตระดับโลกอย่าง OKEx และ Kucoin โดยมีการคาดการณ์ว่าจะถูกลิสต์ให้เทรดในไทยประเทศไทย และอินโดนีเซียในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวนั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ 0.999 ดอลลาร์บน OKEx และอยู่อันดับที่ 2,438 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap