<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Stellar (XLM) พุ่งทะลุ 0.41 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังซบเซามาหลายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Stellar (XLM) หรือนาย Jed McCaleb ผู้รักการเทขาย XRP เป็นชีวิตจิตใจนั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ ล่าสุดนั้นได้ทะลุ 0.41 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟ XLMUSDT จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ XLM นั้นได้พุ่งจากจุดต่ำสุดในวันนี้ที่ 0.377 ดอลลาร์ไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันที่ 0.412 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 11% เลยทีเดียว

แม้ว่าจะยังไม่ทราบสาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านี้ราคาของ XLM นั้นเคยพุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.606 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงเหลืออยู่แค่ 0.311 ดอลลาร์ในอีก 10 วันหลังจากนั้น และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาตลาดก็เกิดการ sideway ต่อไปเรื่อย

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเหรียญ Stellar (XLM) นั้นได้กลายเป็นเหรียญอันดับ 3 ของกระดาน Coinbase หรือเว็บเทรดคริปโตอันดับ 1 ในสหรัฐฯแล้ว

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก Coinbase ล่าสุดเผยให้เห็นว่า XLM นั้นยังคงอยู่ในอันดับ Top 5 ในขณะนี้

โดยเหรียญที่ได้รับความนิยมอันดับที่ 1 ใน Coinbase ขณะนี้ก็คือ Filecoin (FIL) รองลงมาก็คือ Decentraland (MANA) โดยหากย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Grayscale นั้นได้ออกมาประกาศเปิดตัวกองทุนเหรียญ Altcoin ทั้งสองเหรียญดังกล่าวไปแล้ว นอกจากนี้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ FIL นั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 40% เลยทีเดียว หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่านักลงทุนจากประเทศจีนที่แห่กันเข้ามาลงทุนกันอย่างมากนั่นเอง

เป็นที่ทราบกันดีว่าเหรียญดังกล่าวนั้นถูกก่อตั้งโดยนาย Jed McCaleb หรือชายผู้รักการเทขาย XRP เป็นชีวิตจิตใจ