<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีไมอามีกล่าว สหรัฐฯจำเป็นต้องขุด Bitcoin เพิ่ม เนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฟรานซิสซัวเรซนายกเทศมนตรีเมืองไมอามีกล่าวว่าสหรัฐฯควรขุด bitcoin เพิ่มขึ้นเนื่องจากเหตุผลด้านความมั่นคงของชาติ นอกจากนี้กิจกรรมการขุดราว ๆ 90% ของทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นนอกประเทศอีกด้วย

โดยเขานั้นให้สัมภาษณ์กับนาง Laura Shin นักข่าวสกุลเงินดิจิทัล ว่าแนวคิดเรื่องความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมนั้นเริ่มที่จะมีมากขึ้น เมื่อกิจกรรมการขุด Bitcoin จากนอกประเทศสหรัฐฯนั้นมีมากขึ้น เขาตั้งข้อสังเกตว่าประเทศที่มีอัตราแรงขุดสูงที่สุดนั้นใช้พลังงานสกปรก และสหรัฐฯถือกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายซัวเรสระบุว่าเมืองไมอามีนั้นสามารถที่จะตั้งตัวเป็นศูนย์กลางของการขุดได้ เนื่องจากการมีทรัพยากรแวดล้อมที่เพียงพอ

เขากล่าวเสริมว่าหากมี การขุด Bitcoin ในประเทศสหรัฐฯที่เพิ่มมากขึ้นนั้น มันจะส่งผลดีต่อวงการคริปโต เนื่องจากว่ามีการนำเอาพลังงานสะอาดอย่างเช่นพลังงานนิวเคลียร์มาใช้นั่นเอง

อย่างไรก็ตามนายซัวเรสยังคงมองโลกในแง่ดีว่าความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการขุด cryptocurrency จะกลายเป็นเรื่องในอดีตไป เนื่องจากเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นเพื่อลดความต้องการพลังงานในการขุด

“ผมคิดว่าในอนาคตคุณจะได้เห็นพลังงานแสงอาทิตย์และเทคโนโลยีสะอาดประเภทอื่น ๆ ไฮโดรเจนเป็นเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนการขุดและคุณจะได้เห็นการขุดเกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ จะมีบล็อกแฮชที่ใหญ่ขึ้น…ดังนั้นผมคิดว่าเทคโนโลยีจะทำให้มันมีประสิทธิภาพมากขึ้น ราคาถูกลงและใช้พลังงานน้อยลง” ซัวเรซกล่าว

มีแผนที่จะสร้างเมืองหลวง crypto ในไมอามี

นายซัวเรสผู้สนับสนุน Bitcoin แบบสุดลิ่มทิ่มประตูนั้นต้องการที่จะทำให้เมืองไมอามี่ของเขานั้นเป็นศูนย์กลางด้าน cryptocurrency ของโลก

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าเขานั้นจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ หลังจากที่ออกมาประกาศว่าเมืองไมอามี่นั้นจะทำการจ่ายบุคลากรรัฐฯ ด้วย Bitcoin และรวมถึงเปิดให้จ่ายภาษีเป็น Bitcoin ได้อีกด้วย นอกจากนี้เขายังวางแผนที่จะลงทุนโดยใช้เงินทุนของเมืองใน cryptocurrency อีกเช่นกัน

ซัวเรซพยายามดึงดูด บริษัท เทคโนโลยีมาที่ไมอามี ปัจจุบันมีความพยายามในการทำให้เมืองนี้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเพื่อดึงดูดผู้เล่นคริปโตมากขึ้น

ปัจจุบันไมอามีกำลังมีการดำเนินการเพื่อให้มีสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ต้อนรับการแลกเปลี่ยน crypto เพื่อทำให้เมืองนี้สามารถเดินตามรอยเท้าของไวโอมิงและนิวยอร์กซึ่งมีความก้าวหน้าในการกำหนดระบบนิเวศด้านคริปโตได้อีกด้วย