<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน XRP เผยชัยชนะครั้งใหญ่เหนือก.ล.ต. หลังศาลอนุญาตให้ยื่นคำร้องเพื่อแทรกแซงคดีได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทนายความ John Deaton ได้รับอนุญาตให้ยื่นคำร้องเพื่อแทรกแซงคดีระหว่าง SEC และ Ripple Labs ในนามของผู้ถือ XRP ได้ โดยผู้พิพากษา Analisa Torres กล่าวว่า การดำเนินการแทรกแซงจะต้องยื่นคำร้องต่อศาลก่อนวันที่ 19 เมษายน หลังจากนั้นจะมีการยื่นเอกสารคัดค้านและเอกสารตอบกลับภายในวันที่ 3 พฤษภาคม

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นข่าวใหญ่สำหรับ ก.ล.ต. โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนหน้านี้หน่วยงานกำกับดูแลได้แสดงท่าทีโต้แย้งต่อการเคลื่อนไหวดังกล่าว

Ripple Labs ระบุว่า “ผู้แทรกแซงควรได้รับอนุญาตให้ดำเนินการเคลื่อนไหวเพื่อชี้แจง”ต่อประเด็นที่มีการอธิบายอย่างไม่เหมาะสมจากคำร้องเรียนของ ก.ล.ต. อย่างไรก็ตามสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ กล่าวโต้แย้งว่า : 

“หากศาลอนุญาตให้ผู้เคลื่อนไหวสามารถเข้ามาแทรกแซงคดีนี้ได้ มันก็จะต้องมีเหตุผลที่จะอนุญาตให้ประชาชนทุกคนที่มีมุมมองแตกต่างกันแทรกแซงกฎหมายที่เป็นพื้นฐานได้เช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม Deaton อ้างว่าสำนักงาน ก.ล.ต. นั้นมอง “แรงจูงใจของเขาในการแทรกแซงคดีนี้ว่าเป็น การเทขายเหรียญ XRP เพื่อเก็งกำไร” แต่เขากล่าวว่า “ ข้อกล่าวหานี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดครั้งใหญ่ที่สุดที่เขาเคยเห็นมา”

การโต้แย้งของ ก.ล.ต. เป็นการตอบสนองต่อจดหมายที่ Deaton ยื่นเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ซึ่งเป็นจดหมายที่ยืนยันแล้วว่า ผลประโยชน์ของผู้ถือ XRP“ไม่ได้ถูกสะท้อนให้เห็นโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง” เนื่องจาก “ผู้ถือ XRP ไม่สามารถพึ่งพา Ripple ได้อย่างเป็นกลาง”