<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla ช่วยแก้ปัญหา bug ในระบบการจ่ายเงินด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความช่วยเหลือของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่อ BTCPay Server เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จริงจังที่มีต่อ bitcoin นอกเหนือจากการถือครองไว้ในคลังและยอมรับเป็นทางเลือกในการชำระเงิน

ข้อมูลจาก coindesk เผยให้เห็นว่า บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ได้สนับสนุนซอฟต์แวร์ open source ใน Bitcoin นอกจากนี้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เปิดเผยถึง bug ในตัวประมวลผลการชำระเงิน Bitcoin แบบ open-source และกระเป๋าเงิน BTCPay Server และยังช่วยให้ทีมของโปรเจ็คแก้ไขข้อบกพร่องเหล่านี้

จากโพสต์ใน GitHub ของ BTCPay เผยว่า บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าได้แจ้งให้ทีมงานของ BTCPay ทราบถึง bug ที่เกิดขึ้นหลังจากตรวจสอบ GitHub ของโปรเจ็คเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสิ่งนี้มีผลต่อผู้ที่ใช้ BTCPay จาก “Docker Deployment ซึ่งมีเซิร์ฟเวอร์อีเมลที่กำหนดค่าไว้ และเปิดใช้งานการลงทะเบียนสำหรับผู้ใช้ใน Server Settings > Policies” 

Nicolas Dorier ผู้ก่อตั้ง BTCPay กล่าวกับ CoinDesk ว่า “ ทีมรักษาความปลอดภัยได้ทำการตรวจสอบและติดต่อเราแล้ว  จากนั้นเราจะมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขประเด็นที่เกิดขึ้นทีละรายการ ซึ่งขณะนี้ Tesla กำลังช่วยเราปรับปรุงกระบวนการ ในเรื่องการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย” 

ทีมงาน BTCPay เขียนไว้ในโพสต์ GitHub ว่า จะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ bug ในรุ่นถัดไปของ BTCPay เพิ่มเติมต่อไป

นอกจากนี้ทีมงานของ BTCPay กล่าวว่า “ เราอยากขอบคุณ @teslamotors ที่เปิดเผยเรื่องนี้อย่างมีความรับผิดชอบ ช่วยเหลือเราในการแก้ไข และจัดการสถานการณ์อย่างมืออาชีพ นอกจากนี้เราขอขอบคุณ Qaiser Abbas นักวิจัยอิสระด้านความปลอดภัยบนเว็บ สำหรับการเปิดเผยช่องโหว่ที่รับผิดชอบเพิ่มเติม ซึ่งได้รับการจัดการในรุ่นนี้” 

ทางด้านเซิร์ฟเวอร์ BTCPay เปิดตัวในปี  2017 โดยนักพัฒนา Bitcoin อย่าง Nicola Dorier เพื่อตอบสนองข้อถกเถียงของการประมวลผลการชำระเงิน Bitcoin อย่าง BitPay เกี่ยวกับ Soft Fork ของ SegWit เมื่อปี 2016 โดยนับตั้งแต่เปิดตัว BTCPay ได้ถูกรวมเข้าเป็นพอร์ทัลการบริจาคเพื่อการกุศลทั่วโลก รวมถึงไนจีเรีย และเวเนซุเอลาด้วย

กระเป๋าเงินยังถูกใช้โดยนักเทรดและบริษัทในอุตสาหกรรม Bitcoin จำนวนมาก เพื่อเป็นจุดขายสำหรับร้านค้าออนไลน์

นับตั้งแต่ Elon Musk ประกาศการถือครอง Bitcoin มูลค่าพันล้านดอลลาร์ บริษัท Tesla บริษัทก็เริ่มรับชำระเงินเป็น bitcoin โดย Musk เปิดเผยต่อสาธารณะว่า บริษัทมีแผนจะถือ bitcoin ทั้งหมดที่พวกเขาได้รับและไม่เปลี่ยนเป็นเงินสด