<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SIX Network เปิดตัว Definix พร้อม SIX Bridge และรอรับโบนัสจาก Genesis Pool

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การรอคอยประกาศใหญ่จาก SIX Network ได้สิ้นสุดลงแล้วและพร้อมเปิดให้บริการด้านการเงินที่ก้าวล้ำและกองทุนคริปโตที่สามารถร่วมลงทุนได้อย่างเป็นทางการ การเตรียมตัวพร้อมเข้าใช้บริหารเริ่มต้นจากการ Bridge เพื่อให้รอรับสิทธิ์ใน Genesis Pool

อีกไม่กี่อึดใจเราคงได้จะพบกับ Definix จากทางทีมพัฒนา SIX Network อย่างเต็มรูปแบบแล้ว โดย Definix SIX Bridge ตัวใหม่นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือครองเหรียญ SIX ในการข้ามเชนเพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการเป็น Multi-Chain Fund Management Protocol บนแพลตฟอร์ม DeFi ตัวใหม่ที่ได้รับการพัฒนามานับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยนำข่าวมาลงแล้วว่า Definix นั้นถูกสร้างบน Binance Smart Chain (BSC) และ Klaytn ซึ่งข่าวดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ถือเหรียญ SIX เกิดคำถามมากมายว่าพวกเขาจะสามารถใช้งานเหรียญ SIX  บน Definix ที่ตั้งอยู่บน Binance Smart Chain ได้อย่างไร เนื่องจากในปัจจุบันเหรียญ SIX มีอยู่บนเครือข่ายของ Stellar และ Klaytn เท่านั้น

เมื่อทางสยามบล็อกเชนสอบถามไปยัง SIX Network ได้รับคำตอบว่าทางทีมงานกำลังทำการพัฒนาฟีเจอร์ SIX Bridge หรือที่เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ การโอนเหรียญข้ามเครือข่ายบล็อกเชนเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงเหรียญจากเครือข่ายหนึ่งไปอีกเครือข่ายหนึ่งได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องของเหรียญระหว่างแต่ละเครือข่าย และปลดล็อคศักยภาพที่แท้จริงของเหรียญ SIX บนทุกบล็อกเชน

ประสบการณ์ใหม่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

SIX Bridge นั้นคือ สะพานที่เชื่อมโยงการใช้งานของเหรียญ SIX ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดย Bridge จะทำหน้าที่แปลงเหรียญ SIX ของแต่ละบล็อกเชนไปยังเครือข่ายที่ผู้ใช้ต้องการโดยมีเงื่อนไขของการแปลงที่อัตราส่วน 1:1 ทำให้ผู้ที่มีเหรียญ SIX ไว้ในครอบครองอยู่แล้วไม่มีความจำเป็นจะต้องขายเหรียญ SIX ที่มีอยู่เป็นเงินสดเพื่อนำไปซื้อเหรียญบนเครือข่ายปลายทางใหม่อีกครั้ง โดยเครือข่ายที่ทาง SIX ให้บริการ Bridge มีดังนี้

Stellar Lumen Network — กระดานซื้อขายส่วนใหญ่ เช่น Bitkub, Bittrex

Klaytn Network — กระดานซื้อขาย Coinone

Binance Smart Chain Network — Definix

ความปลอดภัยและโปร่งใส

SIX Bridge จะใช้สัญญา Smart Contract ในการโอนเหรียญข้ามเครือข่าย นั่นหมายความว่าผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าทรัพย์สินที่คุณทำการย้ายเครือข่ายนั้นจะปลอดภัย 100% เพราะการโอนย้ายนั้นเป็นระบบกระจายอำนาจ (Decentralized) ซึ่งหมายความว่าไม่มีผู้ถือครองกลางของเหรียญขณะที่ทำการย้ายเหรียญข้ามเครือข่าย

เหรียญจะถูกจัดเก็บบน Smart Contract กลางสำหรับเครือข่ายนั้นๆ และสั่งจ่ายโดย Smart Contract ที่มีเหรียญบนเครือข่ายปลายทาง ท่านสามารถตรวจสอบ Smart contract กลางของแต่ละเครือข่ายได้ด้านล่าง

Proof of assets :

Collateral Wallet :

  • SIX Stellar for SIX Binance Smart Chain Address : GDULSCKLCOM55NPHIA56MLOQQMLSDGDVCKMWQSGG5CPRDYT5MSLH7KAX
  • SIX Stellar for SIX Klaytn Address : GDB2AZHRNYNEFQCP7YBUXTJBR2K3YE7UXYYDBUT2AFBRQCHWL2DXRIHY

Issuer Wallet (Smart Contract) :

  • Stellar : GDMS6EECOH6MBMCP3FYRYEVRBIV3TQGLOFQIPVAITBRJUMTI6V7A2X6Z
  • Klaytn : 0xef82b1c6a550e730d8283e1edd4977cd01faf435
  • Binance Smart Chain : 0x070a9867ea49ce7afc4505817204860e823489fe

Smart Contract :

  • SIX Token Contract Address: 0x070a9867ea49ce7afc4505817204860e823489fe
  • FINIX Token Contract Address: 0x0f02b1f5af54e04fb6dd6550f009ac2429c4e30d

นอกจากนี้สัญญา Smart Contract ยังจะไม่มีการสร้างเหรียญใหม่ขึ้นในระบบอีกด้วย แต่จะเป็นการสลับเหรียญจากเครือข่ายหนึ่งไปยังอีกเครือข่ายหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจได้ว่าอุปทานเหรียญ SIX ในระบบนั้นจะมีจำนวนที่ถูกต้อง และแม่นยำ ไม่มีการเพิ่มหรือหายไปจากระบบ

ข้อกำหนดการในการใช้งาน SIX Bridge

สำหรับการใช้ SIX Bridge นั้น ผู้ใช้งานจะสามารถทำการเลือกเครือข่ายที่ต้องการแปลงได้ โดยผู้ใช้สามารถแปลงได้สูงสุด 200,000 SIX ต่อการแปลงหนึ่งครั้ง และค่า Fee สำหรับใช้งานเครือข่ายจะอยู่ที่ 25 SIX ต่อการแปลงหนึ่งครั้ง

ข้อกำหนดในการใช้งานนี้ถูกกำหนดขึ้นเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการแปลงสำหรับนักลงทุนที่มีเหรียญจำนวนมาก การแปลงเหรียญโดยแบ่งเป็นจำนวนยอดย่อย ๆ เป็นวิธีที่รอบคอบและปลอดภัย

เตรียมพร้อมสำหรับ Definix

การเตรียมความพร้อมสำหรับผู้สนใจร่วมลงทุนได้ในแพลตฟอร์ม Definix นั้นจะต้องทำความเข้าใจวิธีการเตรียมทรัพยากรอย่างการแลกเปลี่ยนสกุลเหรียญที่มีอยู่จากเน็ตเวิร์คเดิมไปยังเน็ตเวิร์คที่รองรับเรียกว่า Bridge และทาง SIX Network จึงเตรียมฟีเจอร์สำหรับผู้ถือครองเหรียญ SIX บน Stellar และ Klaytn ในการแลกเปลี่ยนข้ามเน็ตเวิร์กจะสามารถใช้บริการได้ที่เว็บ SIX Bridge (https://bridge.six.network)

แพลตฟอร์ม Definix จะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายนนี้ และ Genesis Pool จะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่เวลา 15.00 น. (GMT +7) เป็นต้นไป

หากท่านใดสามารถติดตามการอัพเดตอย่างใกล้ชิดได้ทางช่องทางต่าง ๆ ด้านล่าง

คำเตือน : บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์ ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นบทความแสดงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี