<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติยุโรปชื่อดัง BL3P เตรียมนำเหรียญ Litecoin ออกจากกระดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BL3P เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตประจำประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นตัดสินใจเอาเหรียญ Litecoin (LTC) ออกจากกระดาน นั่นหมายความว่าคู่เทรด LTCEUR นั้นจะถูกถอดออกไป

ก่อนหน้านี้ Litecoin นั้นถูกเพิ่มเข้ามาในเว็บดังกล่าวเมื่อปี 2017 โดยมีเป้าหมายหลัก ๆ เพื่อทำการทดสอบเทคโนโลยีที่ช่วยในการทำธุรกรรมเร็วและค่าธรรมเนียมต่ำอย่าง Segregated Witness และ Lightning Network โปรโตคอล

โดยทางเว็บไซต์นั้นพบว่า Litecoin สามารถช่วยทำธุรกรรมบนเครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนเหรียญระหว่างเว็บกระดานเทรดได้อย่างรวดเร็ว แต่ตั้งแต่ตอนปลายปี 2017 นั้นก็ค้นพบว่าเครือข่ายนั้นมีความแออัดอย่างมาก ส่งผลทำให้มีปัญหาในด้านความเร็วในการทำธุรกรรม และรวมถึงค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการเปิดใช้งาน Segwit สำหรับทั้ง Litecoin และ Bitcoin ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมแบบ atomic cross chain ระหว่าง blockchain ของทั้งสองตัวนี้ได้

ทำไม Litecoin ถึงถูกเอาออกจากกระดานของ BL3P

สาเหตุหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่าทาง BL3P ไม่ต้องการที่จะทำการทดสอบเทคโนโลยีตามที่ระบุไว้ข้างต้นแล้ว

หลัก ๆ พวกเขาค้นพบว่า SegWit นั้นส่งผลกระทบต่อ Bitcoin อีกทั้งยังช่วยทำให้การทำธุรกรรมนั้นรวดเร็วขึ้นอีกด้วย ส่วน Lightning Network น้นก็ทำให้สามารถผู้ใช้งาน Bitcoin สามารถโอนผ่าน channel พิเศษที่จะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับ blockchain หลักได้

ส่วนการทดลองกับ Atomic swaps นั้นก็เสร็จเรียบร้อยดี แต่ในทางกลับกันมันกลับไม่ได้ถูกนำไปใช้งานจริง เนื่องจากว่าผู้ใช้งานก็ยังแลกเปลี่ยนเหรียญผ่านกระดานอยู่ดี

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ Litecoin นั้นไม่ผ่านเกณฑ์การรีวิวครั้งล่าสุดของ BL3P และทำให้พวกเขาต้องนำเอามันออกจากเว็บกระดานซื้อขายไปในท้ายสุด อีกทั้งยังไม่ต้องการเปิด node เพื่อให้การรองรับมันอีกด้วย

ที่มา cryptoninjas