<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่จับมือกับ Cardano มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 1,250% ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตที่มีขนาดของมูลค่าตลาดระดับกลางนั้นมีราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 1,250% หากนับตั้งแต่ต้นปีมานี้ โดยปัจจุบันทีมพัฒนาเหรียญดังกล่าวกำลังร่วมมือกับทีมผู้พัฒนาเหรียญ Cardano (ADA) อยู่ในขณะนี้

ในสัปดาห์นี้ โครงการเหรียญ Orion Protocol (ORN) นั้นได้ออกมาประกาศทางทวิตเตอร์ว่าพวกเขานั้นกำลังร่วมมือกับบริษัท Input Output (IOHK) เพื่อร่วมผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเข้ากับ blockchain ของ Cardano

หากนับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ Orion นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างเป็นไปได้สวย โดยเพิ่มจาก 2.16 ดอลลาร์ไปแตะจุดสูงสุดที่ 29.25 ดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบันโครงการดังกล่าวนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 346 ล้านดอลลาร์ และมีมูลค่าที่ถูก dilute แล้วอยู่ที่ 1.6 พันล้านดอลลาร์

Orion Protocol นั้นเป็นตัว Liquidity Aggregator ที่จะทำให้ผู้ใช้งานคริปโตสามารถเข้าถึงสภาพคล่องของตลาดในเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตทั้งแบบ decentralized และแบบ centralized ในเวลาเดียวกัน โดยโครงการดังกล่าวนั้นจะกลายเป็น Liquidity Aggregator ตัวแรกที่จะถูกพัฒนาบนแพลทฟอร์ม Cardano

ทาง Orion เสริมว่าการจับมือกับทาง Cardano นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงระบบที่สามารถทำงานร่วมกันได้หลายส่วน, การ scaling และ performance ของโซลูชันแต่ละตัวอีกด้วย

Cardano นั้นถูก Polkadot แซงหน้าไปในแง่ของแพลทฟอร์ม Smart contract เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บ่งบอกว่าเหรียญม้ามืดอย่าง Polkadot นั้นกำลังมาแรงอย่างมาก

นาย Charles Hoskinson หรือผู้ก่อตั้ง Cardano นั้นกล่าวว่าตัว Alonzo testnet ที่จะทำให้แพลทฟอร์มเหรียญของเขาสามารถใช้ smart contract ได้นั้นอาจจะถูกเปิดตัวในเดือนนี้

“นี่จะเป็นครั้งแรกที่ประชาชนจะสามารถเขียน smart contract และติดตั้งลงบน Cardano ได้”