<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO แพลทฟอร์มซื้อขายระดับโลก Shopify กำลังให้ความสนใจใน DeFi อย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มการค้าชื่อดังระดับโลก Shopify ได้ออกมาโพสต์ถามบน Twitter เกี่ยวกับไอเดียเจ๋ง ๆ ว่าทางบริษัทของเขานั้นจะเข้ามาเป็นผู้เล่นในวงการ DeFi ได้อย่างไร

ปรึกษา Twitter

Tobi Lutke CEO ของ Shopify ได้ทำการโพสต์ที่ Twitter ของเขาเพื่อขอคำปรึกษาจากชุมชนเกี่ยวกับ DeFi เกี่ยวกับบทบาทของบริษัทของเขาในวงการ

ในทวีต Lutke ได้ถามถึงโอกาสที่เกี่ยวข้องกับแพลทฟอร์มด้าน e-commerce บน DeFi จนภายหลังก็มีผู้ที่ออกมาแสดงความเห็นในหลาย ๆ รูปแบบกันไป

คำตอบบางส่วนนั้นมีการเรียกร้องให้ทาง Shopify สนับสนุนการชำระเงินผ่านเทคโนโลยี Lightning รวมถึงการให้รับการชำระด้วย bitcoin (BTC) และ stablecoin บนแพลทฟอร์ม Shopify อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอความร่วมมือหลายโครงการกับโครงการ DeFi ชั้นนำรวมถึง Compound Finance (COMP) และ Aave (AAVE)

อย่างไรก็ตาม มีความเห็นหนึ่งที่ค่อนข้างน่าสนใจอย่างมาก โดยกล่าวว่า DeFi นั้นไม่เหมาะกับบริษัทที่มีตัวตนเป็นหลักแหล่งอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงอย่างเช่น Shopify

ผู้ที่ชื่นชอบ DeFi ชี้ว่านี่เป็นเรื่องจริงก็ต่อเมื่อเราไม่ได้ให้ความสนใจต่อโซลูชันที่เป็น 2nd layer อีกทั้งธุรกรรมส่วนใหญ่ราว ๆ 99.9% ของ Shopify นั้นถูกมากอีกด้วย

ได้รับการยอมรับ

ไม่ว่าในกรณีใด Shopify กำลังไตร่ตรองถึงบทบาทในอนาคตของพวกเขาไม่เพียงแค่วงการคริปโตเท่านั้น แต่ยังมี DeFi อีกด้วย ทำให้กลุ่มชุมชนในวงการต้องมาให้การสนับสนุนพวกเขา

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ร่วมระบบเข้ากับ BitPay และ Coinbase Commerce ไว้เมื่อปีที่แล้วเพื่อให้ร้านค้าทั่วไปสามารถรับการจ่ายเงินเป็น Bitcoin และคริปโตเหรียญอื่น ๆ ได้

Shopify ยังเข้าร่วม Libra Association ที่นำโดย Facebook เมื่อปีที่แล้วแม้ว่าจะมีขั้นตอนที่มีรายละเอียดสูงมากสำหรับการเข้าสมาคมดังกล่าว แต่ทาง Libra ก็เคยเผยในปี 2019 ว่าจะมีการใช้ blockchain สำหรับเหรียญดังกล่าวของพวกเขา

การออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญคริปโตของทาง Facebook นั้นเป็นชนวนทำให้รัฐบาลทั่วโลกออกมาแสดงท่าทีต่อต้านอย่างรุนแรง เนื่องจากพวกเขาเกรงว่าจะสูญเสียอำนาจในการควบคุมนโยบายทางการเงินไป นอกจากนี้มันยังเป็นจุดริเริ่มที่ทำให้รัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศออกมาสร้างเหรียญ CBDC กันเพื่อรองรับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย