<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gucci และแบรนด์แฟชั่นหรูอื่น ๆ เตรียมเปิดตัวเหรียญ NFT เป็นของตัวเองเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Gucci และแฟชั่น Luxury brand อื่น ๆ กำลังจะมีการเปิดตัว non-fungible tokens (NFTs).

Vogue Business รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า Gucci เพิ่งยืนยันกับสำนักข่าวว่า กำลังรอเวลาที่จะเปิดตัว NFT นอกจากนี้แบรนด์แฟชั่นหรูอื่น ๆ อีกหลายแบรนด์ใกล้จะเปิดตัว NFT ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Vogue Business รายงานโดยอ้างอิงแหล่งที่มาจากอุตสาหกรรมหลายแห่ง”

ซีอีโอ Natalie Johnson กล่าวว่า แพลตฟอร์มของสะสมแฟชั่นอย่าง Neuno กำลังทำงานร่วมกับบริษัทแฟชั่นสุดหรู 5 แห่งในการเปิดตัว NFT นอกจากนี้เธอยังกล่าวอีกว่า “เราต้องการเป็นเหมือนตู้เสื้อผ้า 3D ที่เข้ากับทุกสิ่งได้” เช่น หากมีใครต้องการชุด Versace ของ J.Lo บนเว็บไซต์ของเรา ก็สามารถทำได้”

Neuno สร้างขึ้นจาก Flow blockchain ของ Dapper Labs ซึ่งจากเว็บไซต์  Johnson เผยว่า ลูกค้าจะสามารถซื้อ NFT ด้วยบัตรเครดิตของพวกเขาได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล

NFT คือผลงานดิจิทัลหรือโทเค็นที่เกี่ยวข้องกับของสะสมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว   ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากหนึ่งใน NFT ของ Beeple ที่ขายได้เกือบ 70 ล้านเหรียญในเดือนที่แล้ว

มีการซื้อขาย NFT มูลค่ามากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และข้อมูลจาก Dappradar.com ระบุว่า NBA Top Shot ยังคงเป็นตลาดอันดับต้น ๆ ตามด้วย CryptoPunks และ Rarible