<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดคริปโตได้แซงหน้าระบบธนาคารของอเมริกาไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลที่ระบุโดยนาย Jim Bianco จากสถาบันวิจัย Bianco Research เผยว่า มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมทั้งหมดได้แซงหน้าดัชนีหุ้น S&P Composite 1500 Banks ไปแล้ว ซึ่งเป็นดัชนีที่ติดตามผลประกอบการของธนาคารกว่า 1500 แห่งในสหรัฐอเมริกา    

รายงานระบุว่า มูลค่าตลาดสะสมของสกุลเงินดิจิทัลนั้นได้พุ่งทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

Bianco ให้เหตุผลว่า นี่เป็นก้าวแรกที่สำคัญของ Altcoins ซึ่งตอนนี้ส่วนแบ่งตลาดใกล้จะถึงจุดสูงสุดในรอบสองปีแล้ว ท่ามกลางช่วงขาขึ้นที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน โดยนักวิจัยเชื่อว่าเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่ยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมาก แม้จะได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นมหาศาลแล้วก็ตาม  

และถึงแม้ว่าส่วนแบ่งตลาดคริปโตจะปรับตัวลดลงในวันนี้ แต่ Bitcoin เพียงอย่างเดียวก็ดูเหมือนจะมีมูลค่าตลาดมากกว่า JPMorgan Chase, Bank of America และ Wells Fargo รวมกันซะอีก

อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ?

เป็นไปได้ว่าหากตลาดคริปโตมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปัจจุบัน มันก็อาจมีมูลค่าแซงหน้าบริษัทการเงินในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด ซึ่งรวมถึงโบรกเกอร์, กระดานแลกเปลี่ยน ผู้จัดการทรัพย์สินและ บริษัทด้านการเงินต่าง ๆ 

เพื่อที่จะแซงหน้าบริษัทการเงินทั้งหมดทั่วโลก มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมจะต้องปรับตัวเพิ่มอีกประมาณ 4 เท่าตามการคาดการณ์ของ Bianco