<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดคริปโตพุ่งแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์ เตรียมแซงหน้า Apple ในไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมทั้งหมดพุ่งแตะระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์ ในวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coingecko ซึ่งนำโดยการเติบโตของ Bitcoin ( BTC ), Ethereum ( ETH ) และเหรียญ altcoins ชั้นนำตัวอื่น ๆ 

การเติบโตในครั้งนี้ส่งผลให้ตลาดคริปโตโดยรวมมีมูลค่าพอ ๆ กับ Apple ซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจาก Aramco ยักษ์ใหญ่ด้านน้ำมันของประเทศซาอุดิอาระเบีย

และดูเหมือนว่าสถิติใหม่นี้จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาไม่ถึงสามเดือน หลังจากที่ตลาดคริปโตพุ่งแตะระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์ครั้งแรกในวันที่ 7 มกราคม เมื่อราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 33,000 ดอลลาร์ 

ตลาดช่วงขาขึ้นของ Ethereum และ Altcoin จะยังดำเนินการต่อไปหรือไม่ ?

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญหลายตัวได้กระตุ้นให้ทั้ง Bitcoin และ Ethereum เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งสู่จุดสูงสุดตลอดกาลใหม่หลายครั้ง โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคสถาบันการเงินต่าง ๆ เช่น PayPal และ Visa  

ปีนี้ Bitcoin ได้เผชิญกับการปรับฐานราคาในระยะสั้นหลายครั้ง แต่ก็ยังสามารถยืนเหนือระดับ 50,000 ดอลลาร์ได้อย่างมั่นคงมาเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือนแล้ว  

ในความเป็นจริงความผันผวนของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลดลงแตะระดับต่ำสุด นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 เนื่องจากราคา BTC มีการเคลื่อนไหวอยู่ที่ระหว่าง $ 55,000 ถึง $ 60,000 ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาเดียวกันราคาของ ETH ก็เริ่มปรับตัวสูงขึ้นและให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin โดยทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่เหนือกว่าระดับ 2,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

นักเทรดนามแฝงที่รู้จักกันดีในชื่อ “Rekt Capital” ระบุว่าการเก็บสะสมราคาของ Bitcoin ที่อยู่ในช่วงระดับต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์นั้นเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ Ethereum โดยเขากล่าวว่า :

“#BTC ยังคงอยู่ในช่วงเก็บสะสมราคา ซึ่งนั้นเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยผลักดันให้ราคาของ ETH นั้นพุ่งทะลุไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่​”