<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ BitMEX เข้ามอบตัวในฮาวาย พร้อมเงินประกันตัวมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX ได้เข้ามอบตัวกับทางการสหรัฐฯ ในฮาวายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นระยะเวลานาน 6 เดือน หลังจากที่อัยการของรัฐบาลกลางแจ้งข้อหาจากเขาเป็นครั้งแรก 

ทนายความของ Hayes กล่าวอธิบายว่า นาย Arthur Hayes เป็น “ผู้ประกอบการ ซึ่งถูกกล่าวหาอย่างผิด ๆ ว่าก่ออาชญากรรมโดยที่เขาไม่ได้กระทำ” โดยเขาเสริมว่า :

“นาย. Hayes ปรากฏตัวในศาลด้วยความสมัครใจและหวังว่าจะต่อสู้กับข้อกล่าวหาที่ไม่มีเหตุผลเหล่านี้”

Hayes ได้รับการปล่อยตัว หลังจากวางประกันตัวมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ที่รอดำเนินการในอนาคตในนิวยอร์ก

ทนายความของ Hayes ได้เสนอการเข้ามอบตัวในฮาวายเมื่อเดือนที่แล้ว  ภายใต้พันธะการประกันตัวมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์และการอนุญาตให้ Hayes สามารถเดินทางไปมาระหว่างสิงคโปร์และสหรัฐอเมริกาได้ รวมถึงการสละสิทธิ์ในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกัน

ตัวแทนของ Hayes เริ่มมีการเจรจาพูดคุยกับรัฐบาลสหรัฐฯ หลังจากที่คำฟ้องคดีของเขาถูกเปิดผนึกในเดือนตุลาคมปี 2020

รัฐบาลกล่าวหาว่า Hayes, Ben Delo และ Greg Dwyer ผู้ก่อตั้ง BitMEX และนาย Samuel Reed อดีต CTO ของ BitMEX ละเมิดพระราชบัญญัติความลับของธนาคาร โดยไม่สามารถรักษากฎการป้องกันการฟอกเงินที่มากเพียงพอและไม่สามารถป้องกันไม่ให้ผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกาเข้าถึงกระดานแลกเปลี่ยนของพวกเขาได้ แม้ว่าบริษัทไม่ได้ลงทะเบียนกับ Commodity Futures Trading Commission ก็ตาม

Reed ถูกจับกุมในเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา ในขณะที่ Delo ยอมเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ในนิวยอร์กเมื่อเดือนที่แล้ว โดยทั้งคู่อ้างว่าไม่มีความผิดและได้มีการวางเงินประกันตัว ส่วนทางด้านของนาย Dwyer ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ อย่างไรก็ตามทนายความของทั้งคู่ระบุว่า พวกเขาได้แจ้งให้รัฐบาลสหรัฐฯ ทราบถึงเบาะแสและความตั้งใจที่จะต่อสู้คดีของนาย Dwyer แล้ว