<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผย 9 เศรษฐี Bitcoin ใหม่ พวกเขาทำอะไรกันอยู่บ้างในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นิตยสารการเงินระดับโลก Forbes ได้เผยรายชื่อของมหาเศรษฐีประจำปี โดยมีรายชื่อบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก นาย Jeff Bezos นั่งอยู่ในตำแหน่งสูงสุดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันตามมาด้วย Elon Musk นั่งอยู่ที่ใกล้กันเป็นอันดับ 2 Bill Gates อยู่ในอันดับ 4 Mark Zuckerberg อยู่ในอันดับที่ 5 และเจ้าพ่อวงการเทรดหุ้น Warren Buffet อยู่ในอับดับที่ 6  

อย่างไรก็ตามหลังจากการเติบโตเพิ่มขึ้นของ Bitcoin และการลงทุนอย่างบ้าคลั่งของสถาบัน ไม่น่าแปลกใจเลยที่อุตสาหกรรมคริปโตจะมีมหาเศรษฐีหน้าใหม่ติดโผในรายชื่อของ Forbes เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน

โดยในปีนี้มีมหาเศรษฐีคริปโตหน้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 9 คน ประกอบไปด้วยรายชื่อดังต่อไปนี้ :

Tyler และ Cameron Winklevoss

นาย Tyler และ Cameron Winklevoss พวกเขาทั้งคู่เป็นฝาแฝดและทำงานร่วมกันในโปรเจกต์ คริปโต คุณอาจรู้จักพวกเขาจาการฟ้องร้องคดีสุดอื้อฉาวกับ Facebook  ในข้อหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและได้รับเงินหลายล้านดอลลาร์จากในคดีนี้ พวกเขาใช้เงินที่ได้มาเพื่อลงทุนใน Bitcoin และเริ่มต้นก่อตั้งกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเป็รของตนเองในชื่อ Gemini เมื่อเกือบ 7 ปีที่แล้ว และในวันนี้พวกเขากำลังนั่งมองดูมูลค่าสุทธิของพวกเขาที่เพิ่มขึ้นมากว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Jed McCaleb

Jed เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple โดย McCaleb นั้นถือครองเหรียญ XRP อยู่ประมาณ 3.4 พันล้านเหรียญ ในฐานะผู้ก่อตั้ง Stellar เขายังเป็นเจ้าของเหรียญ  Stellar Lumens (XLM) อีกประมาณ 1 พันล้านเหรียญ การขายโทเค็น xrp มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐทำให้ McCaleb นั่งอยู่บนกองสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์ 

Sam Bankman-Fried

Sam Bankman-Fried เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันวิจัย Alameda Research และแพลตฟอร์มเทรดคริปโตฟิวเจอรส์ FTX โดยมีมูลค่าสุทธิทั้งหมดอยู่ที่ 8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวัยอายุเพียง 29 ปีเท่านั้น Bankman-Fried พบว่าตัวเองติดโผอยู่ในรายชื่อมหาเศรษฐีอันดับที่ 30 และมีอายุน้อยว่า 30 ปีของ Forbes

Tim Draper

Draper เป็นผู้ที่ก้าวเข้ามาในวงการซักระยะหนึ่งแล้ว ด้วยมูลค่าสุทธิประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เขาสามารถหาได้ด้วยการซื้อ Bitcoin มูลค่า 18.7 ล้านดอลลาร์ในปี 2014 คนอาจรู้จักชื่อของเขามาจาก Tezos ซึ่งเป็นโครงการคริปโตที่เปิดตัวในช่วงก่อนหน้านี้ของ blockchain

Fred Ersham

Ersham ได้ช่วยนาย Brian Armstrong ร่วมก่อตั้งบริษัท Coinbase ขึ้นในปี 2012 แต่เขาได้ลาออกจากบริษัท ไปเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ก็กลับมาเป็นสมาชิกคณะกรรมการของบริษัท ด้วยรายได้มหาศาลของ Coinbase และสัดส่วนการถือหุ้น 6% ของ Ersham ในบริษัท ทำให้ปัจจุบันเขามีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ประมาณ 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Barry Silbert

ในปี 2015 Silbert ได้ก่อตั้งกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลขึ้นในปี 2015 บริษัท และตอนนี้เป็นเจ้าของกองทุน Grayscale Bitcoin Trust ที่โดดเด่น ซึ่งเป็นสถาบันยักษ์ใหญ่อีกแห่งที่ได้เข้ามาสร้างกระแสฮือในตลาดคริปโตแห่งนี้ Silbert มีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Michael Saylor

MicroStrategy เป็นผู้ที่ได้เข้ามาสร้างกระแสฮือฮาให้กับตลาดคริปโตเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว ในฐานะหนึ่งในสถาบันรายที่ใหญ่ที่สุดที่ได้ลงทุนใน Bitcoin นาย Saylor ในฐานะซีอีโอเขาออกเขาได้มีการเรียกร้องบริษัทหลายแห่งให้ถือ Bitcoin ไว้ในงบดุลของบริษัท จนเกิดเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเขามีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ประมาณ 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Changpeng“ CZ” Zhao

ผู้ที่มีอิทธิพลในวงการคริปโตจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากนี้นาย Changpeng“ CZ” Zhao CEO ของเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance ด้วยพอร์ตสินทรัพย์ดิจิทัลและสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 30% ในบริษัท ทำให้ตอนนี้ CZ มีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ประมาณ 1.9 พันล้านดอลลาร์

Matthew Roszak

ในฐานะประธาน Bloq และนักลงทุนคริปโตรายใหญ่ Roszak มีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์