<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลจากคดี Ripple ล่าสุดเผยก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังไม่ได้จัดให้ Bitcoin และ Ethereum เป็นสินทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Ripple ได้รับชัยชนะครั้งล่าสุดในศาลและสามารถเรียกร้องให้ทางก.ล.ต.สหรัฐฯ เปิดเผยเอกสารว่าทำไม Bitcoin และ Ethereum ถึงไม่ใช่หลักทรัพย์ไปนั้น

ดูเหมือนว่าจะมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ถอดข้อความจาก Transcript ของศาลในวันที่ 6 เมษายน และนำมาแบ่งปันให้พวกเราได้ทราบกันแล้ว

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่มีชื่อว่า @robxrp1 เขาได้โพสต์ข้อความที่ตัดตอนออกมาจากเอกสาร Transcript บางส่วนของศาลที่ระบุว่า :

“ในวันที่ 6 เมษายน 2021 หลักฐานของศาลอย่างเป็นทางการระบุว่า BTC และ ETH นั้นไม่ได้รับการจัดประเภทอย่างเป็นทางการว่าเป็นหลักทรัพย์”

จากเอกสารดังกล่าวทำให้เราสามารถตีความได้ว่า Bitcoin และ Ethereum อาจเข้าข่ายหรือไม่ได้เข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ และอาจยังมีสถานะที่ไม่ชัดเจน (คลุมเครือ) เช่นเดียวกันกับ XRP

ดังนั้นนักลงทุน XRP จึงเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นแล้วว่า ถ้าหากก.ล.ต.สหรัฐฯ สามารถพิสูจน์ได้ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ Bitcoin และ Ethereum ก็อาจจะถูกจัดประเภทให้เป็นหลักทรัพย์ด้วยเช่นกัน และนั่นอาจช่วยทำให้ฝั่ง Ripple สามารถนำประเด็นนี้มาใช้โต้แย้งในชั้นศาลได้  ซึ่งอาจทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายชนะคดีไปในที่สุด

ในทางกลับกัน Bitcoin และ Ethereum ก็อาจตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และอาจถูกตัดสินในการจัดประเภทให้กลายเป็นหลักทรัพย์ได้