<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารระดับสูงของ MicroStrategy ได้รับค่าจ้างเป็น Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท MicroStrategy ได้ประกาศว่า ได้มีการแก้ไขข้อตกลงในเรื่องการจ่ายค่าตอบแทน เพื่อให้กรรมการที่ไม่ใช่พนักงานสามารถรับเงินเป็น Bitcoin ได้

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2021 บอร์ดคณะกรรมการของบริษัท MicroStrategy Incorporated ได้แก้ไขข้อตกลงเรื่องค่าตอบแทนสำหรับกรรมการที่ไม่ใช่พนักงาน  โดยนับจากนี้ไปกรรมการที่ไม่ได้เป็นพนักงานจะได้รับค่าตอบแทนจากบริษัทเป็น Bitcoin แทนที่จะเป็นเงินสด

บริษัทเผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของคณะกรรมการต่อสกุลเงินดิจิทัลในการทำหน้าที่เป็นที่เก็บมูลค่า (store of value)

การอนุมัติให้ bitcoin เป็นรูปแบบหนึ่งของค่าตอบแทนของคณะกรรมการ ได้เผยถึงความมุ่งมั่นของตนที่มีต่อ bitcoin เนื่องจากมีความสามารถในการทำหน้าที่เป็นที่เก็บมูลค่า ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถาปัตยกรรม open-source ที่แข็งแกร่ง และเป็นสาธารณะ โดยไม่ยึดติดกับนโยบายการเงิน

ค่าตอบแทนดังกล่าวจะเป็นสกุลเงิน USD ก่อนที่จะแปลงเป็น Bitcoin และฝากเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลของกรรมการบริษัท

การถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy มีมูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์

ปัจจุบันบริษัท MicroStrategy ถือครอง Bitcoin กว่า 91,579 BTC มูลค่ามากกว่า 5.5 พันล้านดอลลาร์ไว้ในคลังของบริษัท หลังจากที่ซีอีโออย่าง Michael Saylor กลายเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลที่สำคัญคนหนึ่ง โดยการซื้อครั้งล่าสุดของบริษัท ได้ถูกประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Joseph Vafi นักวิเคราะห์ของ Canaccord Genuity มองว่า อนาคตของบริษัท ในขณะนี้ ขึ้นอยู่กับความมั่งคั่งจากราคาของ Bitcoin ไม่ใช่ในธุรกิจซอฟต์แวร์หลัก:

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับหุ้น Microstrategy เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ราคาสปอตของ Bitcoin ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล การเดิมพันในตลาด และประสิทธิภาพในธุรกิจหลัก

ที่มา: U.Today