<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia คาดรายได้จากการขายการ์ดจอขุดคริปโตไตรมาสแรกอาจสูงถึง 4.6 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตชิบเซ็ตคอมพิวเตอร์อันดับต้น ๆ ของโลก Nvidia ได้คาดการณ์รายได้สูงถึง 150 ล้านดอลลาร์ สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์การขุดคริปโตตัวใหม่ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022  

การประมาณการนั้นถูกรวมอยู่ใน รายงานการเปิดตัวในวันที่ 12 เมษายน ซึ่งบริษัทได้ยืนยันแล้วว่าจะผลิตและจำหน่ายสิ่งที่เรียกว่า Cryptocurrency Mining Processor หรือ CMPs โดยความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้น หลังจากที่บริษัทได้ตอบสนองต่อข้อร้องเรียนของฐานลูกค้าชาวเกมเมอร์เกี่ยวกับอุปกรณ์ GPU ที่ถูกนักขุดคริปโตกว้านซื้อจนส่งผลให้ขาดตลาด

ตามที่ระบุไว้ในการเปิดตัววันจันทร์ :

“บริษัทได้เพิ่มประมาณการรายรับไตรมาสแรกสำหรับผลิตภัณฑ์ CMP ตัวใหม่ที่ 150 ล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นจากเดิมก่อนหน้านี้ที่ 50 ล้านดอลลาร์”

อย่างไรก็ตาม Nvidia ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประมาณการในครั้งนี้ แต่ตัวเลขรายได้ล่าสุดจากการขุด Ethereum ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์ GPU ของ Nvidia นั้นบ่งชี้ให้เห็นแล้วว่า ความต้องการฮาร์ดแวร์ดังกล่าวจะยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มสูงขึ้น 

ราคาของ Ethereum ได้ปรับตัวพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน ETH มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2,145 ดอลลาร์  อ้างอิงข้อมูลจาก Coinbase