<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Coinbase เข้าตลาด Nasdaq แล้ว ทุบสถิติ Direct Listing มูลค่ามากที่สุด แตะ 8.57 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรด Bitcoin เบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase นั้นได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหุ้นของ Coinbase นั้นปิดการซื้อขายของรอบวัน (ประเทศสหรัฐฯ) ด้วยราคาที่ 328.28 ดอลลาร์ หลังจากที่ถูกทำการ direct listing บนตลาดหลักทรัพย์ยักษ์ใหญ่ Nasdaq โดยหุ้นของบริษัทเว็บเทรดคริปโตนี้ถูก dilute อยู่ที่ 261.3 หุ้นจาก common stocks โดยนั่นหมายความว่ามูลค่าของตลาดทั้งหมดจะอยู่ที่ 8.57 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่หากอ้างอิงจากตัวเลขของ shares outstanding ของ Coinbase ที่มีอยู่ 199.2 ล้านหุ้นนั้น มูลค่าของบริษัทจะอยู่ที่ราว 6.54 หมื่นล้านดอลลาร์

ตามที่เห็นในกราฟด้านล่างนั้นจะพบว่าราคาของ $COIN หรือสัญลักษณ์ของ Coinbase นั้นได้เพิ่มขึ้นมาอยุ่ที่ระดับ 400 ดอลลาร์ โดยพุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 429.54 ดอลลาร์หลังเปิดตัวที่ 381 ดอลลาร์ ซึ่งอยู่เหนือ reference price ที่ทางบริษัทตั้งไว้ที่ 250 ดอลาร์เลยทีเดียว

ในขณะเดียวกันจุดต่ำสุดในรอบวันของราคาหุ้น Coinbase นั้นอยู่ที่ 310 ดอลลาร์ ส่วนราคาก่อนปิดวันซื้อขายนั้นอยู่ที่ 328.28 ดอลลาร์

ที่น่าสนใจก็คือการเข้าตลาดหลักทรัพย์ของ Coinbase นั้นถือเป็น direct listing ที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยแซงหน้าของบริษัท Palantir, Spotify และ Roblox ตามที่เห็นในกราฟด้านล่างนี้