<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Ray Dalio ยอมรับว่า Bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่น่าจัดเก็บไว้ในพอร์ท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ray Dalio ยอมรับว่า bitcoin นั้นสามารถที่จะถูกนำมาเก็บเป็นส่วนหนึ่งใน Port การลงทุนได้ และดูเหมือนว่าสิ่งที่นาย Max Keiser เคยคิดไว้นั้นก็ถูกมาโดยตลอด

หลังจากที่เขาเคยออกมากล่าววิจารณ์ Bitcoin เนื่องจากว่ามันล้มเหลวในการเป็นเงิน และมีการแนะนำให้มีการแบนเหรียญดังกล่าว อีกทั้งยังมีการเปรียบเทียบกับทองคำอีกด้วย ล่าสุดนั้นนาย Ray ได้ออกมากล่าวว่าเหรียญ BTC นั้นดุเหมือนว่าจะเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว นอกจากนี้นาย Max Keiser ยังได้มองเห็นการพัฒนาของเหรียญดังกล่าวจากเมื่อหลายเดือนก่อนอีกด้วย

Ray Dalio กลับใจ

ความคิดเห็นก่อนหน้านี้ของนาย Ray ก่อนหน้านี้หลัก ๆ นั้นเป็นการวิจารณ์ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ โดยมองว่ามันมีความผันผวนอย่างมาก และกล่าวแนะนำว่าอย่าให้ใช้มันเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน นอกจากนี้เมื่อปีที่ผ่านมาเขายังกล่าวอีกด้วยว่า Bitcoin นั้นล้มเหลวในการเป็นเงิน อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาดูเหมือนว่าเขาจะเปิดใจกว้างมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและยังยอมรับว่าเขาอาจ“ ขาดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ bitcoin” เขาขอให้ผู้ติดตามนับแสนของเขาทำให้เขาเข้าใจว่ามันเป็นอย่างไรและเทียบกับทองคำได้ในภายหลัง

นาย Max Keizer ผู้สนับสนุน BTC ที่โดดเด่นและเป็นผู้จัดรายการ Keizer Report ได้สร้างความประหลาดใจให้กับคนในวงการคริปโตในเวลานั้นโดยกล่าวว่านี่คือ “การศึกษาของ bitcoiner หน้าใหม่”

แม้ว่านาย Ray จะออกมาขอโทษต่อสาธารณะหลังจากที่เขากล่าวโจมตี BTC ไปก่อนหน้านี้ ก่อนจะกล่าวว่าเขาคิดผิด แต่เขาได้สรุปข้อดีบางประการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นอกจากนี้ในขณะที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของพอร์ตการลงทุนที่สมดุลและหลากหลายเขากล่าวว่า bitcoin ได้พิสูจน์ตัวมันเองแล้วว่ามันสามารถไปอยู่ในพอร์ตการลงทุนได้ และเสริมว่า “ผมชอบการกระจายสินทรัพย์ประเภทนั้น ๆ”

อย่างไรก็ตาม Dalio เน้นย้ำว่าแม้แต่ผู้ถือ BTC ก็ต้องมีความเสี่ยงในทรัพย์สินอื่น ๆ เช่นทองคำ

Keizer คาดการณ์การว่า Ray Dalio หันมาชอบ Bitcoin แน่

ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว Max Keizer เป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของจิตใจของนาย Ray ว่าจะหันมาชอบ Bitcoin ในภายหลังอย่างแน่นอน โดยเขากล่าวว่า

“ อุตสาหกรรมกองทุนป้องกันความเสี่ยงมีการแข่งขันสูง ไม่ว่า Dalio จะเชื่อในสิ่งที่เขาพูดหรือไม่ความมหัศจรรย์ของ Bitcoin กำลังดึงเขาเข้าสู่วงโคจรเมื่อราคาสูงขึ้น ปัจจุบัน Ray Dalio เป็นหนึ่งในนักลงทุน Bitcoin เขากำลังทำการเสนอราคา Bitcoin ในขณะที่ Bitcoin ยังคงเดินหน้าก้าวไปสู่การเป็นมาตรฐานการเงินระดับโลกและมีมูลค่าตลาด $ 100 ล้านล้าน “

Keizer เสริมว่าคนอื่น ๆ จะตามนาย Dalio มาได้ในไม่ช้าเนื่องจากการทำนายครั้งต่อไปของเขาเป็นหนึ่งในคำวิจารณ์ BTC ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด และเขาก็หมายถึงนาย Peter Schiff นั่นเอง อย่างไรก็ตาม Keizer เชื่อว่า“ ทุกอย่างได้รับการรับรองทางคณิตศาสตร์โดยอัลกอริทึมของโปรโตคอล” ว่าผู้ใช้ฐานข้อมูลก่อนหน้านี้ทั้งหมดจะกลายเป็น “Bitcoin’s bitch”