<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Safemoon มีราคาพุ่งกว่า 6,000% ในเดือนเดียวจนขึ้น Trend ของ Twitter ท่ามกลางกระแสบ้าคลั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องด้วยกระแสการเก็งกำไรเหรียญ Altcoin ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะส่งผลทำให้เหรียญคริปโตตัวหนึ่งมีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 6,000% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น

เหรียญดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า SafeMoon โดยในวันนี้ราคาของเหรียญนั้นได้พุ่งขึ้นมาจากระดับต่ำสุดของวันที่ $0.00000478 พุ่งไปที่จุดสูงสุดของวันนี้ $0.00000594 เลยทีเดียว โดยคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 91% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้นกว่า 698% ในช่วงตลอด 7 วันที่ผ่านมา

ติดขึ้น Trend ของ Twitter ในไทย

ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเหรียญ Safemoon นั้นทำให้นักลงทุนคริปโตในทวีตเตอร์ของไทยดูเหมือนจะมีการพูดถึงเหรียญดังกล่าวนี้กันอย่างล้นหลามจนทำให้ติดเทรนด์ Twitter ในไทยไปแล้ว 

Safemoon คืออะไร ?

Safemoon ก็คือโปรโตคอลที่นำเสนอกลไกรักษาเสถียรภาพราคา (Token Price) หรือโปรโตคอลที่มีการเพิ่มแรงจูงใจให้กับนักลงทุนเพื่อทำการถือครองเหรียญในระยะยาว โดยเมื่อนักลงทุนกดซื้อหรือขายเหรียญ SafeMoon พวกเขาโดนหักค่าธรรมเนียมทันที 10% และ 10% ที่หักจาก Transaction จะถูกนำมาจัดสรรดังนี้ 

  •  5% จะถูกนำมาจ่ายเงินปันผลให้กับทุก Address ที่ถือเหรียญ SafeMoon ไว้ 
  •  5% จะถูกนำไปรักษาสภาพคล่องบน Pancakeswap เพื่อใช้ในการดันราคาขึ้น

ด้วยกลไกทั้งหมดนี้ อุปทานเหรียญ Safemoon จะถูก Burn ออกจากระบบโดยทีมงาน (Manual Burn) และล่าสุดเหรียญได้ถูก Burn ออกจากระบบแล้วประมาณ 40%

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้มีผู้ถือครองเหรียญ Safemoon หรือ Holder แล้วมากกว่า 612,811 Address โดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 3,300 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ SafeMoon ยังมีแผนที่จะเปิดตัว Product อีกหลายตัว เช่น Trading App + Wallet, NFT, Education App ฯลฯ  ในปีนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามกลไกของแพลตฟอร์ม Safemoon นั่นดูอารมณ์คล้าย ๆ กับลักษณะแชร์ลูกโซ่และปัจจุบันยังไม่มีเว็บเทรดใดที่รองรับอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้นักลงทุนยังสามารถซื้อขายเหรียญ Safemoon ได้ผ่านช่องทางของ Pancake swap เท่านั้น โดยค่าธรรมเนียมในการ Swap หรือค่า Slippage tolerance นั้นจะอยู่ที่ราว ๆ  11-12% ซึ่งหมายความหากคุณลงทุนซื้อเหรียญดังกล่าวตอนนี้ คุณจะขาดทุนทันที 12% ดังนั้นควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน และควรทำลงทุนเฉพาะเงินที่เสียได้เท่านั้น